Họp báo vụ giết người, tráo thân phận để trốn nợ, trục lợi bảo hiểm


Sáng 11-5, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người tạo hiện trường giả, xảy ra ngày 4-5 tại huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, vào khoảng 5 giờ, ngày 4-5, người dân phát hiện tại Km146+300, Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long) xe ô tô bán tải mang BKS 51C-715.70 bị cháy, trong xe ô tô có 1 thi thể đã bị biến dạng.

Qua xác minh cơ quan công an xác định, chiếc xe của ông Đỗ Văn Minh (Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) còn thi thể trong xe là ông Trần Nho Vương (cháu vợ ông Minh).

Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc do ông Minh có một số nợ khá lớn từ việc mua bán sàn giao dịch cà phê trên mạng. Ngoài ra, vợ ông Minh cũng nợ nần nhiều trong việc mua bán nông sản. Do đó, ông Minh đã lên kế hoạch mua bảo hiểm và sau đó dàn dựng màn kịch rằng mình chết để trục lợi công ty bảo hiểm.

Đại Tá Hồ Văn Mười thông tin về vụ án
Cũng theo Đại tá Hồ Văn Mười, trước khi gây án, ngày 28-4, đối tượng Minh đã đến thôn 8, xã Khê, huyện Đắk GLong, đào một ngôi mộ vừa chôn được 1 tuần nhằm lấy xác để thực hiện kế hoạch của mình. Tuy nhiên, khi đào đến quan tài thì đối tượng mệt quá nên từ bỏ ý định.
Sau đó, Minh đã nảy sinh ý định giết anh Vương, nên đối tượng đã mua 3 can dầu, 1 can xăng (tổng số 120 lít) chuẩn bị sẵn. Tiếp đó, ông Minh mua một xe mô tô gửi nhà một người dân cách hiện trường 1,5km.
Tối 3-5, Minh đến chòi rẫy nơi anh Vương ở (tại thôn 5, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong) và cả hai cùng nhau uống bia. Đến khoảng 0 giờ ngày 4-5, Minh đánh anh Vương khiến nạn nhân tử vong.
Họp báo vụ giết người, tráo thân phận để trốn nợ, trục lợi bảo hiểm ảnh 2 Chiếc xe ô tô của ông Minh bị đốt cháy tại hiện trường
Sau đó, Minh đưa thi thể của nạn nhân lên xe ô tô bán tải rồi điều khiển xe đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) tông vào cột mốc bên đường tạo hiện trường giả như vụ tai nạn xe. Sau đó, Minh đổ xăng, dầu đốt xe ô tô, rồi đi bộ về nhà người dân đã gửi xe mô tô trước đó để lấy xe và bỏ trốn xuống Bình Phước.
Đến gần trưa ngày 10-5, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt được Minh khi nghi phạm này đang lẩn trốn tại TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước).
Họp báo vụ giết người, tráo thân phận để trốn nợ, trục lợi bảo hiểm ảnh 3 Đối tượng Minh tại cơ quan công an
“Đây là vụ án chừa từng có trong tiền lệ các vụ án ở nước ta. Để tìm cách trốn nợ và trục lợi tiền bảo hiểm, đối tượng đã dàn dựng một kịch bản tỉ mỉ để đánh lừa dư luận, cơ quan điều tra tuy nhiên không qua mắt được cơ quan công an. Vụ án có tính chất dã man vì nạn nhân mà đối tượng gây án là chính cháu vợ của mình. Đối tượng Minh cho biết, rất yêu thương cháu Vương nhưng do túng quẩn quá nên làm liều”, Đại tá Mười thông tin.

Tại buổi họp báo, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã trao thưởng 200 triệu đồng cho ban chuyên án Công an tỉnh Đắk Nông vì phá án thành công.

Tin cùng chuyên mục