HQC đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2020 tăng 84%

Tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2020, tổ chức sáng 30-5, tại TPHCM, Công ty Cổ phần TV – TM – DV Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2020 tăng 84% so với kết quả đạt được năm 2019.

Năm 2019 đánh dấu sự thích ứng của Công ty Hoàng Quân trước những khó khăn và trở ngại của thị trường bất động sản do nhiều yếu tố tác động. Tuy nhiên, với những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên, kết quả doanh thu năm 2019 của Công ty Hoàng Quân đạt 788,5 tỷ đồng hoàn thành 52% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế là 41,5 tỷ đồng, công ty đã hoàn thành 29% kế hoạch ĐHCĐ đã đặt ra.

HQC đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2020 tăng 84% ảnh 1 Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Quân phát biểu tại đại hội
Tính đến năm 2019, Công ty Hoàng Quân và Tập đoàn Hoàng Quân đã triển khai 22 dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở cho công nhân khắp các tỉnh thành miền Nam, cung ứng cho thị trường hơn 34.000 căn hộ, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, trở thành nhà đầu tư tiên phong, duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực NOXH. Riêng năm 2019, Công ty Hoàng Quân đã bàn giao và khánh thành dự án HQC Plaza, bàn giao dự án HQC Hóc Môn, dự án HQC Nha Trang, dự án HOF-HQC Hồ Học Lãm, dự án HQC Phú Tài,… nâng tổng số các căn hộ đã bàn giao và đi vào sử dụng lên 7.000 căn hộ bao gồm tại TPHCM và các tỉnh miền Trung, miền Nam.

Tuy nhiên, với việc gói vay ưu đãi mới cho NOXH vẫn chưa được triển khai, chính sách siết chặt tín dụng cùng với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid- 19 tại Việt Nam và trên toàn thế giới đã làm cho tình hình kinh tế, xã hội khắp cả nước gặp nhiều khó khăn, trong đó, ngành bất động sản được đánh giá là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đây là một trong những khó khăn lớn mà công ty phải đối mặt dẫn đến việc nguồn thu từ tiến độ thanh toán tại các dự án chậm so với dự định đã ảnh hưởng đến dòng tiền tại các dự án. Tuy vậy, sau khi Nghị quyết 41/NQ-CP của Chính phủ được ban hành chỉ đạo bổ sung thêm 1.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị quyết số 71/2018/QH14 và bổ sung 2.000 tỷ đồng để cấp bù lãi suất cho 4 ngân hàng thương mại do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định để thực hiện hỗ trợ cho vay NOXH nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là một tin vui đối với thị trường bất động sản, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển NOXH và là một chính sách hỗ trợ kịp thời, tạo tính thanh khoản lớn cho NOXH không chỉ riêng chủ đầu tư mà còn là cơ hội mua nhà cho những người có thu nhập thấp.

HQC đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2020 tăng 84% ảnh 2 Quang cảnh đại hội
Năm 2020, Tập đoàn Hoàng Quân chính thức kỷ niệm 20 năm thành lập và 10 năm niêm yết cổ phiếu, cột mốc quan trọng khẳng định Tập đoàn Hoàng Quân là một trong những thương hiệu bền vững và gắn liền với những thăng trầm của thị trường bất động sản Việt Nam.

Công ty Hoàng Quân đặt kế hoạch năm 2020: doanh thu 1.219 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 63 tỷ đồng; mục tiêu 5 năm tiếp theo: tổng doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2021 đạt từ 100 tỷ đồng. Với kết quả đó, Ban lãnh đạo công ty quyết tâm nâng cao giá trị doanh nghiệp, cải thiện giá trị cổ phiếu, mục tiêu đến 2024 cổ phiếu công ty về bằng mệnh giá.

Với phương châm phát triển “Trường tồn giá trị”, Tập đoàn Hoàng Quân tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong trong phát triển NOXH, nhà ở cho công nhân, chọn sản phẩm này làm sản phẩm đầu tư quan trọng, là trọng tâm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh để tiếp tục góp phần đồng hành cùng Chính phủ thực hiện sứ mệnh phát triển NOXH, nhà ở cho công nhân tại Việt Nam.

Bên cạnh NOXH, nhà ở cho công nhân, công ty còn đầu tư, hợp tác đầu tư các loại hình bất động sản thương mại khác với đa dạng phân khúc từ sản phẩm cao cấp đến sản phẩm giá rẻ, cụ thể như: Officetel, nhà phố, trung tâm thương mại, giáo dục, cảng – khu công nghiệp,…trải dài từ các tỉnh miền trung đến TPHCM và các tỉnh miền Nam.

Tin cùng chuyên mục