Huawei thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp và các trường đại học ​

SGGPO
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Các trường đại học châu Á do Times Higher Education tổ chức, Giám đốc Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei, ông William Xu đã chia sẻ các phương pháp tiếp cận và triển khai mà Huawei áp dụng trong quá trình hợp tác với các trường đại học.

​  Ông William Xu, Giám đốc Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei tại sự kiện

​ Ông William Xu, Giám đốc Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei tại sự kiện

“Huawei đang hợp tác với các trường đại học nhằm xây dựng nền tảng mở, sáng tạo... phục vụ nghiên cứu chung và ươm mầm tài năng. Thông qua động lực kép về tầm nhìn và nghiên cứu ứng dụng, ngành công nghiệp và giới học thuật cần làm việc cùng nhau để xác định đâu là 'những thách thức hàng đầu' và nhanh chóng tiến hành đổi mới. Những nỗ lực này nhằm giải quyết các vấn đề mà ngành đang phải đối mặt cũng như tạo ra các thành tựu đột phá”, Ông William Xu cho hay.

Được biết Huawei hiện làm việc với hơn 300 trường đại học và 900 viện nghiên cứu trên toàn thế giới. Vào năm 2021, Huawei đã đầu tư 400 triệu USD nhằm thúc đẩy hợp tác với các trường đại học.

Ông William Xu cũng đề xuất 5 hành động góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghiệp và các trường đại học: Tiếp tục hỗ trợ các nghiên cứu cơ bản và công nghệ đột phá trong ngành công nghiệp; cùng nhau đặt ra các vấn đề và tìm cách giải quyết chúng; làm việc cùng nhau để tối ưu hóa thiết kế các chương trình và khóa học, đồng thời thúc đẩy liên kết giữa khối doanh nghiệp và khối học thuật; hợp tác để khuyến khích đổi mới sáng tạo bằng cách xây dựng các nền tảng như phòng thí nghiệm chung, cuộc thi công nghệ; tăng cường trao đổi nhân tài giữa các trường đại học và ngành công nghiệp. 

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

J&T Express xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super

Mọi cải tiến đều hướng vào khách hàng

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh, qua đó nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

 

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Không nên đáp ứng yêu cầu của tội phạm mạng

Nghiên cứu mới đây của Kaspersky cho thấy lãnh đạo doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á đã có nhận thức cao về các mối đe dọa mạng và qua đó, đánh cắp dữ liệu, tấn công APT (tấn công có chủ đích), lây nhiễm ransomware (tấn công đòi tiềc chuộc) là ba mối lo ngại hàng đầu của họ.
" />