Huyện Lý Sơn cấm đổ phế thải xây dựng tại tuyến đường đi qua chùa Đục và đền thờ Phật Mẫu

Ngày 19-3, UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, địa phương đang xử lý việc đổ rác thải, phế thải gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường thời gian qua.

Theo đó, thời gian gần đây, tình trạng các tổ chức, người dân tập kết phế thải xây dựng tràn lan trên tuyến đường qua chùa Đục và gần đền thờ Phật Mẫu, gây cản trở giao thông và làm mất mỹ quan khu vực, gây ô nhiễm môi trường.

Huyện Lý Sơn cấm đổ phế thải xây dựng tại tuyến đường đi qua chùa Đục và đền thờ Phật Mẫu ảnh 1 Rác xây dựng tập kết dọc đường đến đền thờ Phật Mẫu gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan khu vực 

Do đó, để đảm bảo mỹ quan khu vực cũng như đảm bảo trật tự giao thông, UBND huyện Lý Sơn nghiêm cấm các tổ chức, người dân tập kết phế thải xây dựng tại tuyến đường đi qua chùa Đục và khu vực đền thờ Phật Mẫu.

Huyện Lý Sơn cấm đổ phế thải xây dựng tại tuyến đường đi qua chùa Đục và đền thờ Phật Mẫu ảnh 2 Ngổn ngang phế thải xây dựng
Huyện Lý Sơn cấm đổ phế thải xây dựng tại tuyến đường đi qua chùa Đục và đền thờ Phật Mẫu ảnh 3

Các tổ chức, người dân phải đổ phế thải xây dựng đúng nơi quy định, khu vực được phép đổ phế thải xây dựng là khu vực đoạn cuối của ao neo đậu tàu thuyền An Vĩnh (gần cổng Tò Vò và đền thờ Phật Mẫu) nhưng phải đảm bảo đổ phế thải từ đoạn đã được san lấp xuống lòng ao neo đậu.

Nếu như các tổ chức, người dân nào không chấp hành, huyện sẽ xử lý theo quy định và buộc khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu.

Trước đó, phía huyện Lý Sơn cũng đã tạo điều kiện cho các tổ chức, người dân có nhu cầu làm nhà mới, xây dựng công trình tập kết phế thải xây dựng tại khu vực đoạn cuối của ao neo đậu tàu thuyền An Vĩnh (gần cổng Tò Vò và đền thờ Phật Mẫu), đồng thời nhằm giảm tải lượng phế thải xây dựng cho các khu vực khác để đảm bảo môi trường.

Tin cùng chuyên mục