IBM chi 34 tỷ USD mua Red Hat

Đây có thể là thương vụ "mua bán - sát nhập" quan trọng nhất và cũng có giá trị lớn nhất năm 2018 của làng công nghệ thế giới. 

Sáng nay 29-10, IBM Việt Nam cho biết, đêm qua (theo giờ Hà Nội), tại Hoa Kỳ, Tập đoàn công nghệ IBM và Red Hat, nhà cung cấp phần mềm đám mây nguồn mở số 1 thế giới đã đạt được một thỏa thuận cam kết hết sức quan trọng.

Theo đó IBM sẽ mua lại tất cả các cổ phần phổ thông đang lưu hành của Red Hat với giá 190 USD/cổ phiếu dưới dạng tiền mặt, tương đương với tổng giá trị khoảng 34 tỷ USD. Đây có thể là thương vụ mua bán - sát nhập quan trọng nhất và có giá trị lớn nhất trong làng công nghệ thế giới trong năm 2018.

“Việc mua lại Red Hat là một thương vụ mang tính thay đổi cuộc chơi, sẽ thay đổi hoàn toàn mọi thứ liên quan đến thị trường điện toán đám mây” - bà Ginni Rometty, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của IBM, cho biết.

IBM chi 34 tỷ USD mua Red Hat ảnh 1 Bà Ginni Rometty và ông Jim Whitehurst sau khi đạt được các thoả thuật giữa IBM và Red Hat trong đêm 28 -10 tại Hoa Kỳ. Ảnh : IBV
Với thương vụ này, IBM sẽ trở thành nhà cung cấp đám mây lai số 1 thế giới, cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp đám mây mở duy nhất để khai phóng toàn bộ giá trị của đám mây doanh nghiệp.
Trong khi đó, Jim Whitehurst, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Red Hat cho biết: “Việc gia nhập lực lượng với IBM sẽ mang lại cho Red Hat một quy mô lớn hơn, các nguồn lực và các năng lực để đẩy nhanh tác động của nguồn mở trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số, và mang Red Hat đến một đối tượng rộng lớn hơn. Đồng thời chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục bảo tồn văn hóa độc đáo và cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc đổi mới nguồn mở”.
Được biết, khi thương vụ hoàn tất, Red Hat sẽ gia nhập nhóm Hybrid Cloud của IBM như một đơn vị riêng biệt, duy trì tính độc lập và trung lập của di sản và cam kết phát triển nguồn mở của Red Hat, cũng như giữ nguyên danh mục sản phẩm hiện tại, chiến lược tiếp cận thị trường và văn hóa phát triển độc đáo của Red Hat.

Tin cùng chuyên mục