Iraq đuổi IS khỏi Mosul, Malaysia cảnh giác

Ngày 10-7, cộng đồng quốc tế đã chúc mừng chiến thắng của chính phủ Iraq trong cuộc chiến đánh đuổi các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul.
Chiến thắng này chấm dứt 3 năm IS chiếm đóng Mosul, đồng thời mở ra cánh cửa cho tiến trình tái thống nhất dân tộc và tái thiết đất nước.
Tuy nhiên cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố, những gì đã xảy ra ở Trung Đông đã có ảnh hưởng trực tiếp tới  Malaysia. Ông nhấn mạnh các báo cáo tình báo cho biết, những tay súng IS tháo chạy khỏi Trung Đông đang lên kế hoạch chuyển căn cứ sang Đông Nam Á.
Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cần củng cố và tăng cường nhân lực cho bộ phận phòng chống khủng bố bằng cách nâng cấp đơn vị này trở thành một cục mới (cục thứ 11), trực thuộc Cảnh sát Hoàng gia. Trước sự cấp bách của vấn đề này, ông Hishammuddin cho biết sẽ thăm Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Bahrain trong tuần này, nhằm thu thập các báo cáo tình báo mới nhất về các phiến quân cũng như chỗ ẩn náu của chúng. 

Tin cùng chuyên mục