Kẻ gian trộm điện thoại di động rồi nhắn tin mượn tiền khách hàng của nạn nhân

Chị C. bị 2 thanh niên trộm cắp chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) Iphone 11 Pro Max. Sau đó, các đối tượng nhắn tin cho khách hàng, bạn của chị C. “mượn” 40 triệu đồng.
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Ngày 18-1, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho hay, đang điều tra xác minh đơn trình báo của chị C. (SN 1995, ngụ quận Phú Nhuận) bị trộm ĐTDĐ và chiếm đoạt tài sản.

Theo chị C. trình báo, khoảng 4 giờ 40 ngày 16-1, chị C. cùng người thân bán bánh mì ở tiệm trên đường Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận (TPHCM) thì có 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi xe máy tay ga tới để mua bánh mì.

Chị C. cùng người nhà làm theo yêu cầu của 2 thanh niên. Một lúc sau, nam thanh niên ngồi sau đi lại gần bàn nơi chị C. bỏ ĐTDĐ hiệu Iphone 11 Pro Max. Bất ngờ, nam thanh niên chụp chiếc ĐTDĐ rồi bỏ chạy ra ngoài, lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Kẻ gian trộm điện thoại di động rồi nhắn tin mượn tiền khách hàng của nạn nhân ảnh 1 Hai thanh niên đi xe máy tay ga giả vờ mua bánh mì để trộm ĐTDĐ rồi tẩu thoát
Toàn bộ vụ việc được camera an ninh của tiệm ghi lại. Chị C. đã tới công an trình báo sự việc và cung cấp camera an ninh.
 >> Camera ghi lại cảnh vụ việc
Công an đã lấy lời khai, trích xuất camera, xác định các đối tượng gây án. Sáng ngày 18-1, chị C. cho biết, sau khi 2 đối tượng lấy trộm tài sản của mình thì chị tìm cách liên hệ để chuộc lại tài sản nhưng không được.

Do ĐTDD của chị chưa khoá màn hình nên các đối tượng đã xoá định vị tìm kiếm. Đồng thời, các đối tượng đã vào Facebook, Zalo… nhắn tin với bạn, khách hàng của chị C. để mượn tiền. Trong số này, có 2 người vì tin tưởng nên đã chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản của chị C.. Sau đó, các đối tượng dùng ví điện tử cài trên điện thoại để rút ra.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn lấy hơn 20 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng V. của chị C. thông qua ví điện tử. Chị C. có nhờ bạn lấy lại tài khoản nhưng chưa được.

Hiện công an đang điều tra, truy xét các đối tượng gây án.

Tin cùng chuyên mục