(SGGP).- Ngày 26-12, tại Đà Lạt, Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2014 đã tổ chức hội thảo khoa học “Du lịch Đà Lạt - Tây Nguyên, hội nhập và phát triển”.
Là khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hùng vĩ và tài nguyên nhân văn phong phú, nhưng thời gian qua du lịch Tây Nguyên chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, cũng như chưa đáp ứng nhu cầu của du khách. Năm 2014, lượng khách đến Tây Nguyên đạt khoảng 6 triệu lượt, trong đó chỉ có 400.000 lượt khách quốc tế. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch đến Tây Nguyên như vậy chưa nhiều.
Các ý kiến tham luận tại hội thảo nhấn mạnh sự cần thiết phải liên kết giữa các địa phương trong khu vực để phát triển hạ tầng; có sự phân khúc du khách để có cách quảng bá, thu hút và phục vụ phù hợp; thiết kế nhiều loại hình, sản phẩm và tour tuyến du lịch, trong đó chú ý lợi thế so sánh của vùng như: tour tham quan làng dân tộc thiểu số, loại hình du lịch canh nông gắn với nông nghiệp công nghệ cao, du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quảng bá du lịch bằng nhiều kênh, thông qua các sự kiện tại các quốc gia, qua truyền hình, phim ảnh, mạng xã hội…
NAM VIÊN