Theo ông Phạm Ngọc Nhân, Công ty Phú Đại Phát, công trình đã được khởi công vài năm trước đây, tuy nhiên vẫn còn 365m chưa thể hoàn thành dứt điểm. Do đó, từ tháng 9-2018 dự án đã chính thức khởi động lại, dự kiến tháng 1-2019 sẽ hoàn thành.

“Việc đóng cọc là quan trọng để định hình tuyến kè, theo thiết kế mỗi cọc bê tông dài khoảng 11,7m, bệ 2,1 m, khoảng cách tim mỗi cọc chừng 1,5m. Khi tuyến kè hoàn thành sẽ nằm dưới cảng Liên Chiểu khoảng 5m. Hy vọng nếu thời tiết thuận lợi, công trình sẽ thực hiện đúng tiến độ, trường hợp mưa gió thì đành phải dừng lại vì sóng đánh không thể làm gì được”, ông Nhân nói.

“Không có kè thì sợ sóng đánh tận nhà, nhưng họ đóng cọc thì nhà cửa cũng bị rạn nứt hết, chưa nói sợ sụp đổ đè người nữa. Chúng tôi đã báo chuyện này rồi, chính quyền và phía công ty cũng có họp dân, kể cả kiểm tra hiện trạng trước khi đóng cọc. Nhưng nghe nói nứt nhiều mới đền, ít thì không đền”, bà Bình phản ánh.
Ông Phạm Ngọc Nhân khẳng định, trước khi triển khai thi công, ban quản lý đã họp dân, thống nhất hỗ trợ mỗi hộ trong khu vực 1,5 triệu/tháng tạm di dời ra khỏi nhà trong thời gian đóng cọc, nhưng đa số người dân nhận tiền mà không di dời, chỉ tránh xa khu vực thi công đến khi đóng cọc xong thì vào lại nhà.
“Để có cơ sở đền bù thiệt hại (rạn nứt tường nhà… ) trong quá trình thi công đơn vị cũng đã tiến hành chụp lưu giữ hiện trạng trước khi thực hiện, sau này sẽ căn cứ vào đó sẽ có những đền bù cụ thể”, ông Nhân cho biết thêm.

Trước đó, năm 2015, UBND TP Đà Nẵng có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đê, kè biển Liên Chiểu - Kim Liên với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 143 tỷ đồng. Dự án do UBND quận Liên Chiểu làm chủ đầu tư, điều hành dự án; Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Giao thông công chính Đà Nẵng thiết kế; Công ty TNHH Xây dựng Miền Trung giám sát; Các đơn vị tham gia thi công gồm: Liên doanh Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Việt Hoa; Công ty TNHH MTV 532.

Trong quá trình triển khai thi công đoạn kè theo hồ sơ phê duyệt ban đầu, khu vực từ cầu Trắng đến cảng nhà máy xi măng Hải Vân đã phát hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng từ khu vực cầu Trắng đến kho xăng dầu K83.
Để bảo đảm an toàn đời sống người dân và các công trình hạ tầng tại khu vực, UBND TP đã quyết định tiếp tục đầu tư xây dựng bổ sung đoạn kè từ cầu Trắng đến kho xăng dầu K83 (khoảng 365m) vào dự án được phê duyệt ban đầu, với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Thiêng liêng lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào
-
Cách chức Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với ông Trần Văn Dũng
-
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp công dân theo đơn phản ánh
-
Đoàn công tác số 9 - TPHCM thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1
-
Bình Thuận: Lại xảy ra sạt lở trên đèo Đại Ninh
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Xây dựng càng sớm càng tốt
-
Chuẩn bị hỗ trợ tiền nhà trọ cho người lao động
-
Huyện Bình Chánh hợp tác với ĐHQG TPHCM giải quyết nhiều vấn đề “nóng”
-
Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng là do lượng xe tăng đột biến
-
Làm căn cước công dân, phát hiện chị em song sinh thất lạc nhau 47 năm