Khánh Hòa cưỡng chế các công trình “chui”

Sáng 22-4, lực lượng chức năng TP Nha Trang (Khánh Hòa) tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép chuyên phục vụ du khách Trung Quốc khi đến Khánh Hòa. 

Như SGGP đã thông tin, hiện trên đường Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) có 7 công trình nhà xưởng xây dựng không phép, trái phép chuyên phục vụ khách Trung Quốc. Các công trình sai phạm nói trên đã được báo chí nhiều lần phản ánh; đại biểu HĐND cấp tỉnh đã chất vấn nhiều lần nhưng sự việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Cơ quan chức năng đã buộc chủ đầu tư tháo dỡ các công trình "chui" từ hơn một năm qua nhưng đến nay chỉ 1 công trình chấp hành, 6 công trình khác với diện tích hàng ngàn mét vuông vẫn tồn tại khiến dư luân bất bình.
Một công trình sai phạm bị cưỡng chế

Về kinh phí tháo dỡ, trước đó UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết các chủ công trình sai phạm phải chịu hoàn toàn, tuy nhiên, ngày 4-2, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định bổ sung cho UBND TP Nha Trang hơn 9,6 tỷ đồng để thực hiện cưỡng chế đối với các công trình trái phép trên.

Một công trình sai phạm đang được tháo dỡ

Theo UBND TP Nha Trang, phần kinh phí cưỡng chế mà ngân sách tỉnh bỏ ra rất khó thu hồi bởi tài khoản ngân hàng của các chủ cơ sở sai phạm dường như đã "sạch". Riêng về tài sản là đất tại các công trình sai phạm, hiện TP Nha Trang đang xác minh nguồn gốc đất chính chủ hay đất thuê mới đưa ra các phương án thu hồi ngân sách. 

Tin cùng chuyên mục