Khởi công trạm 500kV ở Lào Cai, sẵn sàng nhập khẩu điện khi cần thiết

Ngày 21-4, tại huyện Bảo Thắng (Lào Cai), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án điện 1 đã làm lễ khởi công xây dựng công trình Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối để giải tỏa công suất các thuỷ điện nhỏ và hỗ trợ nhập khẩu điện. 
Lễ khởi công dự án

Dự án Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối được EVN đầu tư nhằm giải tỏa công suất các nguồn thủy điện nhỏ tại khu vực Tây Bắc và các tỉnh lân cận như Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái; đồng thời hỗ trợ nhập khẩu điện khi cần thiết; giảm tải cho các đường dây 500kV Sơn La - Hiệp Hòa, Sơn La - Nho Quan, đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu phụ tải phát triển và an ninh năng lượng của hệ thống điện quốc gia.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.564 tỷ đồng. Nguồn vốn cấp cho dự án bao gồm 80% vay từ các ngân hàng thương mại trong nước và 20% vốn đối ứng của EVN.

Tham dự lễ khởi công, lãnh đạo tỉnh Lào Cai cho biết sẽ giải quyết nhanh nhất các thủ tục về bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng thi công dự án này.

Nhân dịp này EVN đã ủng hộ người dân nghèo ở huyện Bảo Thắng - Lào Cai số tiền 500 triệu đồng để xây nhà mới. 

Tin cùng chuyên mục