Khởi tố 2 phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang liên quan đến vụ gian lận thi cử

Ngày 8-4, liên quan đến vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố thêm 3 bị can, trong đó có 2 người là Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang. Cả 3 bị can vừa bị khởi tố này được cho tại ngoại và áp dụng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Triệu Thị Chính (trái) và bị can Phạm Văn Khuông
Bị can Triệu Thị Chính (trái) và bị can Phạm Văn Khuông

Theo đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang quyết định khởi tố bà Triệu Thị Chính, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Cơ quan công an cũng làm rõ, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, bà Chính là Phó chủ tịch Hội đồng, Trưởng Ban chấm thi của Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang và cũng là người trực tiếp điều hành Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm.

Cùng với đó, Công an tỉnh Hà Giang cũng khởi tố 2 bị can khác là: Phạm Văn Khuông, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang và Lê Thị Dung, Phó đội trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang cùng về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Trước đó, vào tháng 7- 2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án hình sự vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh Hà Giang. Đồng thời khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can là Vũ Trọng Lương và Nguyễn Thanh Hoài là phó trưởng phòng và trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang, qua kiểm tra, rà soát, chấm thẩm định cho thấy, có 114 thí sinh với hơn 330 bài thi, có tổng điểm công bố chênh lệch hơn 1 điểm so với điểm chấm thẩm định. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định các bị can nêu trên đã trực tiếp can thiệp vào các bài thi để nâng điểm thi tại một số bài thi.

Tin cùng chuyên mục