Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng mạo danh trung tướng và đại úy quân đội

Chiều ngày 12-9, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng với Võ Thành Phúc (SN 1970, ngụ quận 7) và Trần Vũ Hàn Minh Nhật (SN 1987, ngụ quận 4) về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác.

Theo điều tra, khoảng 21 giờ 45, ngày 9-9, tổ kiểm soát quân sự thuộc Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 31, Bộ tư lệnh TPHCM làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Kinh, phường 27, quận Bình Thạnh, TPHCM phát hiện 1 người mặc quân phục, gắn quân hàm đại úy, chạy xe qua chốt kiểm soát dịch bệnh, có nhiều biểu hiện khả nghi.

Khi lực lượng chặn lại kiểm tra thì người này không xuất trình được giấy tờ nên đã lập biên bản đưa về trụ sở. Tại đây, người này khai tên là Nhật và không phải sĩ quan quân đội.

Theo lời khai của Nhật, ngày 3-9, Nhật được Phúc cấp cho 1 bộ quân phục, cấp bậc đại úy để sử dụng qua các chốt kiểm soát với mục đích vận chuyển thuốc cho bệnh nhân.

Khởi tố, bắt giam 2 đối tượng mạo danh trung tướng và đại úy quân đội ảnh 1 Võ Thành Phúc và Trần Vũ Hàn Minh Nhật (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Từ lời khai của Nhật, lực lượng chức năng đã mời Phúc tới làm việc. Tại đây, Phúc tự nhận là trung tướng Quân đội nhân dân Việt Nam và công tác ở Cục trinh sát đặc biệt phụ trách về sinh học. Phúc tỏ thái độ không hợp tác với cơ quan chức năng.

Qua đấu tranh, Phúc thừa nhận bản thân không phải là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và cũng không phải là cựu chiến binh. Qua khám xét, công an thu giữ 2 bộ quân phục, quân hàm cấp tướng, huân huy chương các loại.

Công an xác định, Phúc là Giám đốc Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu đầu tư và chăn nuôi Đồng Xoài ở quận 7. Hành vi giả mạo cán bộ cấp cao của Phúc bắt đầu từ khoảng đầu năm 2020 tới nay. Phúc thường mặc đồ quân phục cấp hàm thiếu tướng, trung tướng xuất hiện ở 1 số hoạt động do Ban liên lạc cựu chiến binh và các hoạt động xã hội ở 1 số đơn vị, địa phương tại TPHCM.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ xử lý cả 2. Đồng thời điều tra về hành vi hoạt động sản xuất, lưu hành, tiêu thụ thuốc kháng thể điều trị Covid-19 và các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp do ông Phúc quản lý.

Tin cùng chuyên mục