Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng xưng là phóng viên để cưỡng đoạt 40 triệu đồng

Ngày 3-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Lý (47 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại địa phương.
Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra phóng viên cưỡng đoạt 40 triệu đồng.
Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra phóng viên cưỡng đoạt 40 triệu đồng.

Theo lời khai của Lý tại cơ quan công an, phát hiện ông P.V.M. (chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng ở TP Vũng Tàu) có một bãi cát đặt trên địa bàn thị xã Phú Mỹ có sai phạm về hoạt động tuyển rửa cát nên Lý đã quay phim, chụp hình lại và gửi cho chủ doanh nghiệp.

Tiếp đó, Lý gọi điện cho ông P.V.M. “ra giá” 100 triệu đồng để bỏ qua, không viết bài. Sau khi gặp gỡ thương lượng, ông P.V.M. xin giảm xuống còn 40 triệu đồng và được Lý đồng ý.

Đến trưa ngày 28-7, khi Lý đang nhận tiền của ông P.V.M. trước khu vực Trung tâm thương mại TP Bà Rịa thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt quả tang.

Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng xưng là phóng viên để cưỡng đoạt 40 triệu đồng ảnh 1 Lý lúc bị bắt giữ

Khi bị bắt, trên người Lý có một giấy chứng nhận là phóng viên của Tạp chí Nhân đạo và Đời sống, ghi do ông Trần Văn Hưởng – chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện Đông Nam bộ tại TP Bà Rịa cấp, có giá trị đến ngày 31-12-2020. Kiểm tra trên người Lý, công an thu giữ thêm 3 phong bì đựng 73 triệu đồng.

Theo một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu, tạp chí Nhân đạo và Đời sống có mở văn phòng đại diện tại TP Bà Rịa, đăng ký 4 người, nhưng không có tên Lê Văn Lý. Ông Trần Văn Hưởng là người ký các giấy các tờ của ông Lý cung cấp chỉ là phóng viên tại văn phòng đại diện Đông Nam bộ, không phải trưởng văn phòng đại diện.

Tin cùng chuyên mục