Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng

Chiều 24-7, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin Sân bay Đà Nẵng "vỡ trận" khi hàng ngàn người đi khỏi TP Đà Nẵng. Tin này xuất hiện sau khi công bố có một ca nghi mắc Covid-19 sau 3 lần xét nghiệm.

Để xác minh điều này, chiều tối cùng ngày, PV SGGP Online đã có mặt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng để ghi nhận sự việc. Tại ga quốc nội, các hoạt động đến và đi vẫn diễn ra bình thường.

Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng ảnh 1 Tối 24-7, các hoạt động tại Sân bay Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
>>> Video ghi nhận cảnh sân bay Đà Nẵng trong tối 24-7:
Lượng khách có tăng hơn những ngày trước một phần do vào ngày cuối tuần nhưng không nhiều. Không có cảnh hàng ngàn người chen lấn tại quầy thủ tục như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Ông Lương Thế Thuyết, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng cho biết, không có chuyện sân bay “vỡ trận” do khách rời khỏi Đà Nẵng như đồn thổi.

Lượng khách gần đây vẫn đông đúc như thường. Nếu muốn đi cũng không được vì các chuyến bay đã có lịch và chuyến sẵn chứ không tăng chuyến.

Anh Trần Văn Chẩn (41 tuổi, trú tại TPHCM) cho biết, anh có đến TP Đà Nẵng để du lịch, sau khi hết lịch trình thì bay về lại TPHCM chứ không phải do nghe tin đồn thổi kia mà đặt vé về.

Theo quan sát, không chỉ ga đi mà ga đến quốc nội cũng khá đông khách du lịch. Anh Đạt (26 tuổi, đến từ Hà Nội) cho biết, lịch trình đến Đà Nẵng anh đã sắp xếp từ lâu. Khi biết được tin có người nghi mắc Coivd-19 thì cũng không hủy chuyến vì có chuẩn bị phòng dịch đầy đủ và tin tưởng vào cơ quan y tế phòng chống dịch tốt.

Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng ảnh 2 Tại ga đến quốc nội cũng có khá đông du khách mới vừa đến
Theo tìm hiểu, trong ngày hôm nay có một thời điểm đến làm thủ tục tại ga đi khá đông. Các hành khách này là nhân viên, khách mời của một tập đoàn đến TP Đà Nẵng để du lịch. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, họ đã rời khỏi thành phố bằng máy bay.
>>> Một số hình ảnh ghi nhận tại sân bay Đà Nẵng vào chiều và tối 24-7:
Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng ảnh 3 Các hành khách xếp hàng trật tự chứ không có hiện tượng chen lấn như tin đồn
Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng ảnh 4 Theo an ninh hàng không thì sân bay đã đông đúc trở lại hơn 1 tháng nay
Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng ảnh 5 Một hành khách đến tư vấn chuyến bay tại ga quốc nội
Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng ảnh 6 Ga đến cũng khá đông hành khách
Không có chuyện khách du lịch ùn ùn đi khỏi Đà Nẵng ảnh 7

Tin cùng chuyên mục