Không xem xét cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản vàng tại mỏ vàng Bồng Miêu

 Do không đủ căn cứ, cơ sở xem xét gia hạn giấy phép khai thác nên Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã gửi thông báo cho công ty.
Mỏ vàng Bồng Miêu
Mỏ vàng Bồng Miêu
Theo Thông báo số 156/TB-UBND ngày 5-5-2017 của UBND tỉnh Quảng Nam, giấy phép khai thác khoáng sản vàng tại mỏ vàng Bồng Miêu do Bộ Công nghiệp nặng (nay là Bộ Công thương) cấp cho công ty ngày 22-7-1992 đã hết hiệu lực từ ngày 5-3-2016.
Công ty đã nộp đơn đề nghị gia hạn giấy phép khai thác cho Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam nhưng do không đủ căn cứ, cơ sở xem xét gia hạn giấy phép khai thác nên tổng cục đã gửi thông báo cho công ty.
Trước những khó khăn của công ty, Tỉnh Quảng Nam đã làm việc và ban hành nhiều văn bản hỗ trợ công ty tái cơ cấu, khôi phục sản xuất, hoàn nợ thuế, phí cho nhà nước. Mặc dù đã có những chỉ đạo cụ thể, quyết liệt nhưng công ty vẫn thiếu thiện chí hợp tác, chậm xây dựng phương án tái cơ cấu, không thực hiện các nghĩa vụ trả nợ, không chấp hành dừng hoạt động của UBND tỉnh Quảng Nam.
Tiếp đó, ngày 19-7-2016, khi Bộ Tài nguyên và Môi trường có công văn yêu cầu Công ty Bồng Miêu chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản trong diện tích 358ha. Thế nhưng, đến nay công ty vẫn thực hiện chưa đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm khi giấy phép khai thác khoáng sản hết hiệu lực như: chưa trình đề án đóng cửa mỏ vàng Bồng Miêu, quản lý bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong diện tích khu vực khai thác trên chưa chặt chẽ…
Do vậy, với tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định lại quan điểm của tỉnh là không xem xét đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản vàng tại mỏ vàng Bồng Miêu cho Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu. 

Tin cùng chuyên mục