Kiểm soát lạm phát trong các tháng cuối năm

Ngày 13-8, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá để đánh giá kết quả điều hành giá 7 tháng đầu năm 2021, dự báo và đề xuất các giải pháp điều hành giá trong các tháng cuối năm.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. Ảnh: QUANG PHÚC
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. Ảnh: QUANG PHÚC

Trên cơ sở báo cáo của Bộ Tài chính, ý kiến thảo luận của các thành viên Ban Chỉ đạo, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo việc điều hành giá phải đảm bảo thực hiện được mục tiêu Quốc hội giao, sát thực tế và tuân thủ quy định của pháp luật, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 hiện nay.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tổng hợp ý kiến kết luận chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá và ý kiến đề xuất của các bộ, cơ quan đối với công tác điều hành giá những tháng cuối năm, tính toán hợp lý đối với từng ngành hàng, mặt hàng, thời điểm cụ thể để có giải pháp điều hành đạt mục tiêu và không tạo áp lực cho năm 2022. Đồng thời, phải bảo đảm thực hiện các mục tiêu đã đề ra, bình ổn giá cả, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh, phục hồi sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống nhân dân.

Tin cùng chuyên mục