Lâm Đồng yêu cầu xử lý các trường hợp mạo danh người thân lãnh đạo can thiệp công việc

Ngày 13-9, UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin, vừa có chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong tỉnh về việc xử lý các trường hợp mạo danh, tự xưng là người thân của lãnh đạo các sở, ban ngành để trục lợi.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian gần đây có một số đối tượng mạo nhận, tự xưng là người thân của lãnh đạo tỉnh hoặc lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc can thiệp, gây sức ép nhằm giải quyết, xử lý hồ sơ liên quan đến rừng, đất đai, khoáng sản, công trình xây dựng cơ bản, giao thông vận tải… tại một số địa phương trong tỉnh. Việc này đã làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lãnh đạo, gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với các cơ quan, đơn vị nhà nước.

Để cảnh giác, phòng ngừa, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị phát hiện hoặc nghi ngờ hành vi mạo nhận, tự xưng của các đối tượng nêu trên thì kịp thời phản ánh đến cơ quan công an nơi gần nhất để tiếp nhận xử lý.

Đồng thời, giao công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an cấp huyện, xã đẩy mạnh công tác nắm tình hình kịp thời, phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định các đối tượng có hành vi kể trên.

Trước đó, cuối tháng 8-2021, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có thông báo về một số đối tượng mạo danh lấy tên, năm sinh các lãnh đạo UBND tỉnh tạo thư điện tử giả mạo gửi đến một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để lừa đảo (hình thức chuyển tiền vào tài khoản cá nhân) nhằm trục lợi, chiếm đoạt tài sản. Về hành vi này, tỉnh Lâm Đồng cũng giao cơ quan công an khẩn trương điều tra, phát hiện, xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục