Làm rõ việc đưa hai cháu nhỏ “ghép đôi” trên phố đi bộ

Ngày 25-6, ông Hoàng Anh Tiến, Trưởng Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ và có hình thức xử lý đối với việc đưa trẻ em vào “ghép đôi” tại phố đi bộ.

Hình ảnh hai cháu nhỏ bị "ghép đôi" trên phố đi bộ TP Vinh. Ảnh cắt từ clip
Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một video clip ghi lại hình ảnh 2 cháu nhỏ bị “ghép đôi” trên phố đi bộ TP Vinh.

Video clip cho thấy, một nam thanh niên dẫn chương trình đã hướng dẫn 2 cháu nhỏ vào chơi trò “ghép đôi” như thanh niên, thậm chí, người này còn yêu cầu 2 cháu… hôn nhau.

Sau khi video clip xuất hiện, nhiều người đã chỉ trích hành động phản cảm của nhóm “ghép đôi” này, có nhiều người còn lên án cả người thân của các cháu nhỏ và người lớn có mặt đã không ngăn chặn hành động này.

Ông Hoàng Anh Tiến cho biết, qua xác minh bước đầu cho thấy, sự việc xảy ra vào đêm 24-6 trên phố đi bộ, đoạn đường Nguyễn Văn Cừ. Nhóm “ghép đôi” này là nhóm tự phát, vì hiện mới chỉ có 3 nhóm được Trung tâm Văn hóa TP Vinh cho phép hoạt động.

Được biết, phố đi bộ TP Vinh hoạt động từ tháng 4-2022 thu hút khá đông người tham gia. Phố đi bộ này hoạt động vào các tối thứ 6, 7 hàng tuần trên các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Trung Ngạn.

Tin cùng chuyên mục