Lần đầu tiên, Việt Nam xuất khẩu thịt heo theo đường chính ngạch

Chiều 25-6 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức lễ công bố lần đầu tiên Việt Nam có doanh nghiệp xuất khẩu thịt heo sống (dạng xẻ mảnh và cấp đông) sang Myanmar và xuất theo đường chính ngạch.
Thịt heo của Việt Nam đã có mặt tại Myanmar
Thịt heo của Việt Nam đã có mặt tại Myanmar

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết, đây là thành công và là tín hiệu cho cả ngành chăn nuôi Việt Nam. Trong năm 2017, Việt Nam cũng có doanh nghiệp đầu tiên được phép xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản. Trong thời gian tới, ngành chăn nuôi Việt Nam đặt ra mục tiêu tiếp tục đưa thịt gà tới những thị trường khác. Các nước nhập khẩu thực phẩm như Nhật Bản, Myanmar có hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kiểm soát kỹ thuật rất cao nhưng việc sản phẩm thịt heo của Việt Nam được các nước cho phép xuất vào nước này thể hiện thành công về chất lượng thực phẩm của Việt Nam.

Doanh nghiệp đã thực hiện thành công việc xuất khẩu thịt heo sang Myanmar là Tập đoàn Mavin.

Lần đầu tiên, Việt Nam xuất khẩu thịt heo theo đường chính ngạch ảnh 1 Lễ công bố và ký kết xuất khẩu thịt heo chiều tối nay
Trong những năm qua, Việt Nam đã từng xuất khẩu thịt heo sang Trung Quốc nhưng chỉ là dạng xuất khẩu tiểu ngạch và sản phẩm chính là heo sống và heo sữa (heo quay). 

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin - liên doanh giữa Australia và Việt Nam, đã có 15 năm hoạt động tại Việt Nam - ông David John Whitehead, trước đây chưa từng có doanh nghiệp chăn nuôi nào ở Việt Nam xuất khẩu thịt heo ra thế giới bằng đường chính ngạch như vậy.

Tin cùng chuyên mục