Lan tỏa năng lượng tích cực với cuộc thi “Tiếng hát Công nhân“

Nhằm tổ chức một sân chơi nghệ thuật thú vị dành cho đối tượng công nhân, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp trong cả nước, ngày 29-5, tại Hà Nội, báo Văn hóa, Bộ VH-TT-DL đã gặp gỡ báo chí chia sẻ thông tin về cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”.

Theo bà Chu Thị Thu Hằng - TBT báo Văn hóa, cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” được phát động khi bối cảnh dịch Covid-19 đang tạm lắng, tuy nhiên những tác động của bệnh dịch đã khiến cho nhiều doanh nghiệp và đời sống công nhân lao động bấp bênh, gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn truyền tải năng lượng sống tích cực đến đối tượng công nhân, người lao động vượt qua  những thử thách, có cơ hội cất lên tiếng hát, thể hiện tài năng và tâm hồn yêu nghệ thuật, cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” sẽ được tổ chức lần thứ hai với quy mô toàn quốc.

Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, NSND Quốc Hưng cho biết: “Mùa thi thứ hai của “Tiếng hát Công nhân” được tổ chức khi dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, vì vậy, việc tổ chức vòng sơ tuyển qua hình thức online khá phù hợp, mặc dù việc chấm chọn đối với Ban giám khảo sẽ khó hơn chấm thi trực tiếp. Nhưng tôi kỳ vọng với các hình thức tổ chức đổi mới và quy mô này, chúng ta sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều hơn với các thí sinh xuất sắc đến từ các miền Bắc - Trung - Nam...”.

“Tiếng hát Công nhân” mùa thứ hai là cuộc thi dành cho các thí sinh là công dân có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam; là người lao động hiện đang công tác/làm việc tại một doanh nghiệp/xí nghiệp/nhà máy/cơ quan/tổ chức trên phạm vi cả nước. Không bao gồm các ca sĩ/nghệ sĩ thuộc biên chế hoặc đang cộng tác với những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp hoặc các công ty giải trí.

Thí sinh có độ tuổi từ 18 đến 40. Có đam mê, khả năng ca hát, tự tin trước đám đông, không ngần ngại theo đuổi ước mơ thành ca sĩ chuyên nghiệp; Không có tiền án hoặc không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; Chưa từng đoạt giải tại các các cuộc thi hát chuyên nghiệp; Chưa từng lọt vào Chung kết của Cuộc thi Tiếng hát Công nhân mùa 1. Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn (tổng giá trị giải thưởng lên tới 165 triệu đồng), cách thức tham gia dễ dàng, cùng với quy mô tổ chức năm nay đã được nâng lên phạm vi toàn quốc, chương trình hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều những người đam mê và yêu âm nhạc đăng ký tham gia tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Dự kiến, sau đêm bán kết cuộc thi tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đêm chung kết sẽ tổ chức vào tháng 10-2020.

Tin cùng chuyên mục