Lãnh đạo các địa phương sẽ phải quan tâm nhiều hơn, không ai có thể đứng ngoài pháp luật

"Với việc tất cả các tỉnh đều lập Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãnh đạo các địa phương sẽ phải quan tâm nhiều hơn, không ai có thể đứng ngoài pháp luật", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, sáng 12-5
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, sáng 12-5

Sáng 12-5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Tổ đại biểu số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng.

Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ trụ sở quận Đống Đa đến các điểm cầu tới quận Ba Đình, quận Hai Bà Trưng với sự tham dự của trên 1.200 cử tri trên địa bàn 3 quận. Cùng dự có Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Phát biểu tại phiên tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng về những kết quả nổi bật của hội nghị Trung ương 5 vừa kết thúc. Theo cử tri, hội nghị đã đề ra nhiều quyết sách trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và phát triển kinh tế-xã hội làm tiền đề đưa đất nước tiếp tục phát triển bền vững.

Cử tri đặc biệt đánh giá cao công tác phòng chống tham nhũng của Đảng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã không dừng lại, mà vẫn được tiến hành quyết liệt, đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã khẳng định: “Chống dịch và chống tham nhũng là hai việc vẫn tiến hành song song ”...

Thời gian tới, cử tri đề nghị Quốc hội sớm thảo luận, thông qua Luật Đất đai sửa đổi, để quản lý sử dụng đất đai đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, xã hội; khắc phục tình trạng tham nhũng, tiêu cực về đất đai.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, chính quyền các địa phương tiếp tục có nhiều cơ chế chính sách, giải pháp để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với tài nguyên cát sỏi, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng khai thác cát trái phép, không theo quy hoạch đang xảy ra ở một số nơi, gây bức xúc trong nhân dân…

Thay mặt các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu các ý kiến thiết thực và đầy tinh thần trách nhiệm của cử tri.

Lãnh đạo các địa phương sẽ phải quan tâm nhiều hơn, không ai có thể đứng ngoài pháp luật ảnh 1 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu các ý kiến thiết thực và đầy tinh thần trách nhiệm của cử tri

Phản hồi ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề cần phải sửa đổi tại dự án Luật Đất đai 2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: "Tôi đã nhiều lần đã nói ở Trung ương, Bộ Chính trị, tại các hội nghị khoa học rằng đất đai là vấn đề cực kỳ quan trọng, là tư liệu sản xuất cơ bản. Trong thực tế nhiều người giàu lên nhiều người khốn khổ nghèo đi, có những nơi mất cả tình nghĩa anh em, cha con trong một gia đình cũng vì đất. Và một trong 6 nhiệm vụ của Hội nghị Trung ương vừa kết thúc chiều hôm kia, vấn đề đầu tiên là vấn đề đất. Trung ương cũng quyết định sắp tới trên cơ sở nghị quyết này của Trung ương về đất đai, Quốc hội nghiên cứu, xem xét, sửa đổi Luật Đất đai theo tinh thần mới, làm sao để phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh của chúng ta".

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng cho biết, tại hội nghị Trung ương 5 vừa kết thúc mới đây, Trung ương đã nhất trí thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống tham nhũng, tiêu cực để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 10 năm qua, tạo sự thống nhất liên thông đến 63 tỉnh thành trong cả nước, góp phần ngăn chặn, phòng ngừa, phát hiện các trường hợp thoái hóa biến chất… dẫn đến tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

“Trước thì nói chống tham nhũng, lãng phí, nhưng lãng phí chỉ 1 khía cạnh thôi. Bây giờ tên là Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tiêu cực thì nhiều lắm, nhưng trọng tâm là sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống”, Tổng Bí thư nói.

Với việc tất cả các tỉnh đều lập Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãnh đạo các địa phương sẽ phải quan tâm nhiều hơn, không ai có thể đứng ngoài pháp luật - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Để ban chỉ đạo các cấp hoạt động có hiệu quả, Tổng Bí thư nhấn mạnh yêu cầu về lựa chọn nhân sự và mong muốn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục