Lập kênh gần 100.000 thành viên, đăng tải hơn 7.000 clip khiêu dâm, đồi trụy

Ngày 19-10, thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa phát hiện và bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, nhằm thu lợi bất chính.

Các đối tượng sử dụng mạng xã hội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, nhằm thu lợi bất chính

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với các đơn vị có liên quan khám xét khẩn cấp nơi tạm trú của đối tượng nghi vấn tại đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tại đây, lực chức năng đã bắt quả tang đối tượng Trần Cao Minh (24 tuổi, quê quán xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đang có hành vi sử dụng phương tiện điện tử và mạng xã hội để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Công an đã thu giữ 1 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng, 1 bộ máy tính để bàn và 1 máy tính bảng.

Qua đấu tranh, đối tượng Minh thừa nhận đã dùng ứng dụng Telegram trên điện thoại di động và máy tính cá nhân để tạo, lập nhiều nhóm, kênh với gần 100.000 thành viên tham gia.

Sau đó, Minh đã tàng trữ, đăng tải hơn 7.000 video, 1.000 hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy với tổng dung lượng đã được số hóa trên 150 Gigabytes.

Để thu lợi, Minh yêu cầu thành viên tham gia các nhóm này phải đóng khoản phí từ 100.000 đồng/3 tháng, 200.000 đồng/7 tháng và 300.000đồng/12 tháng. Các thành viên thanh toán cho Minh bằng cách chuyển khoản ngân hàng hoặc ví điện tử, đối với thành viên người nước ngoài thì sử dụng Paypal để nhận tiền.

Từ năm 2020 đến nay, Minh đã thu lợi bất chính từ việc thực hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy là hơn 400 trăm triệu đồng, số tiền trên được đối tượng sử dụng vào việc mua sắm, tiêu xài cá nhân.

Qua điều tra, mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định thêm đối tượng Trần Văn Phúc (24 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) tham gia điều hành các nhóm cùng với Minh. Sau khi bị phát hiện, Phúc đã đến Công an quận Ninh Kiều đầu thú.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về “Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”; quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Minh, Phúc và hiện đang tiếp mở rộng điều tra vụ án.

Tin cùng chuyên mục