Liên hoan các nhóm nhảy quốc tế Hipfest 2019

Trong 2 ngày 7 và 8-12, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp với CLB Cộng đồng cựu du học sinh quốc tế iAN tổ chức Liên hoan các nhóm nhảy quốc tế Hipfest 2019. 

Hipfest được thành lập từ năm 2014. Hipfest là một giải thi đấu dành cho các nhóm nhảy thể thao, được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa, tăng cường kết nối giới trẻ TPHCM với các tỉnh, thành và bạn bè các nước, đồng thời giúp nâng cao chuyên môn cho các nhóm nhảy, hướng đến sự kiện thể loại Breaking của Hiphop được đề xuất trở thành môn thi đấu chính thức tại giải thi đấu quốc tế tại Pháp vào năm 2024.

Thông qua giải đấu năm nay, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm các tài năng trẻ đại diện cho văn hóa thể thao nghệ thuật Việt Nam giao lưu tranh tài với các nước trong khu vực, hướng đến sự phát triển và hội nhập của Việt Nam. 

Hipfest 2019 đã mở rộng quy mô thi đấu tại 18 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Các đội thi sau khi hoàn thành vòng loại trong nước sẽ chọn ra đội đại diện đến Việt Nam thi đấu chung kết vào ngày 7 và 8-12-2019, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.

Ngoài ra, chương trình cũng mở rộng giải bán chuyên dành cho những đội nhóm học sinh, sinh viên tham gia. Đến nay đã có hơn 23 đội nhóm các trường đại học, THPT đăng ký. 

Tin cùng chuyên mục