Liên hợp quốc lo ngại về tình hình Bolivia

Tờ Washington Post đưa tin Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres bày tỏ lo ngại về những bất ổn đang tiếp diễn trong những ngày qua tại Bolivia.

Người đứng đầu LHQ hoan nghênh tinh thần sẵn sàng thiết lập đối thoại giữa các bên tại Bolivia gồm Chính phủ, Quốc hội và Tòa án Bầu cử tối cao (TSE), cũng như các chính đảng và tổ chức chính trị nước này để giải quyết các bất đồng về chính trị, xã hội, kinh tế và y tế mà quốc gia Nam Mỹ đang phải đối mặt, đồng thời yêu cầu các bên cần kiềm chế để tránh leo thang bạo lực.  

Bolivia đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng với các cuộc biểu tình nổ ra từ hôm 3-8 tại La Paz, các khu vực lân cận của thành phố El Alto và nhiều địa phương khác để phản đối việc TSE lùi thời gian tổ chức tổng tuyển cử, cũng như yêu cầu Tổng thống tạm quyền Jeanine Anez phải từ chức.

Sau thất bại của cuộc đối thoại giữa chính quyền lâm thời và lãnh đạo các phong trào xã hội và Công đoàn Bolivia, Trung ương Lao động Bolivia tuyên bố tiếp tục huy động biểu tình hàng loạt, trong khi chính phủ lâm thời cảnh báo sẽ không loại bỏ khả năng dùng vũ lực để trấn áp các hoạt động phản đối chính phủ.

Tin cùng chuyên mục