Từ khóa: #mắc cạn

Hệ thống điện mặt trời mái nhà lắp đặt tại nhà máy Gloves  Đại Nam- KCN Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương) hoàn thành  sau năm 2020 nên chưa được hòa lưới điện. Ảnh: XUÂN TRUNG

Phản hồi loạt bài “Mắc cạn” điện mặt trời, điện gió: Chậm nhất tháng 1-2023, ban hành khung giá điện mới

Để làm rõ thêm những vướng mắc của các dự án điện mặt trời, điện gió được nêu trong loạt bài “Mắc cạn” điện mặt trời, điện gió (đăng trên báo SGGP từ ngày 1 đến 3-11), phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công thương) Hoàng Tiến Dũng (ảnh).
Phản hồi loạt bài “Mắc cạn” điện mặt trời, điện gió: Cần có cách tính phù hợp, sớm mua điện cho nhà đầu tư

Phản hồi loạt bài “Mắc cạn” điện mặt trời, điện gió: Cần có cách tính phù hợp, sớm mua điện cho nhà đầu tư

Ngay sau khi Báo SGGP đăng tải đề xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề xuất giảm 30% giá mua điện mặt trời, điện gió đối với các dự án đã xây dựng hoàn thành và đang chờ mua điện, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến của các chủ đầu tư cho rằng, cần có cách tính đầy đủ khi mua điện cho các dự án điện mặt trời (ĐMT), điện gió (ĐG), nếu không các chủ đầu tư sẽ rơi vào tình cảnh phá sản!
Việc thi công điện mặt trời mái nhà rất đơn giản, nhưng hồ sơ thủ tục khá nhiêu khê. Ảnh: XUÂN TRUNG

Phản hồi loạt bài “Mắc cạn” điện mặt trời, điện gió” - Muốn cho đấu nối điện để quản lý an toàn

Liên quan đến những trường hợp người dân hoàn thành công trình điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tại TPHCM sau ngày 31-12-2020 không bán được điện (phản ánh trong loạt bài “Mắc cạn” điện mặt trời, điện gió”, đăng trên Báo SGGP ngày 1, 2, 3-11), ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), giải thích:
Điểm tin SGGP Online ngày 31-10-2021

Điểm tin SGGP Online ngày 31-10-2021

Cứu hộ thành công tàu hàng nước ngoài sau 14 ngày mắc cạn; Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các tỉnh Trung Trung bộ; Vụ tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT Quảng Trị gặp sự cố: Tìm thấy thi thể người đàn ông sau 5 ngày bị nước cuốn trôi; Trung Quốc: Dịch Covid-19 đang lây lan nhanh… là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 31-10-2021.
Một tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

Một tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

Ngày 17-10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo nhanh về việc một tàu chở hàng cùng 20 thuyền viên đang bị mắc cạn cách bờ biển Cửa Việt, (tỉnh Quảng Trị) khoảng 2 km, trong điều kiện mưa to, gió lớn.

422 con tàu sẵn sàng chờ đợi và không muốn thay đổi lộ trình. Ảnh: Reuters

Kênh đào Suez và sự mong manh của chuỗi cung ứng toàn cầu

Theo SCA, khoảng 12% giao thương toàn cầu đi qua kênh đào Suez với tổng số 18.829 tàu chở 1,17 tỷ tấn hàng hóa trong năm 2020. Vụ mắc cạn của “siêu tàu” Ever Given đã khiến một số lượng hàng hóa có tổng giá trị từ 3 đến 9,6 tỷ USD lênh đênh trên biển với nhiều nguy cơ rình rập.

Ai Cập: Nỗ lực khai thông kênh đào Suez

Ai Cập: Nỗ lực khai thông kênh đào Suez

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (Ai Cập) Osama Rabie cho biết, các nỗ lực giải cứu tàu chở hàng Ever Given bị mắc cạn ở kênh đào Suez đã bắt đầu. 
Tàu vận chuyển bị mắc cạn ở gành biển thôn Phước Thiện

Quảng Ngãi: Một tàu vận chuyển bị mắc cạn ở gành biển

Trưa ngày 17-2, ông Võ Văn Phấn, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, người dân phát hiện một tàu vận tải bị mắc cạn ở gành biển thôn Phước Thiện, xã Bình Hải. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra công tác phòng dịch trên tàu vận chuyển này.

Lên phương án trước sự cố tràn dầu cho tàu 5.000 tấn bị mắc cạn

Sau nhiều ngày mắc cạn tại bãi biển xã Bình Thanh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tàu chở dầu PV Alliance đang đối mặt với việc hư hại nặng do ảnh hưởng của cơn bão số 6 sắp đổ bộ, tuy nhiên điều đáng lo ngại hơn là nguy cơ tràn dầu từ tàu này có thể xảy ra.
Ảnh: The Australian

Hàng trăm cá voi chết đồng loạt do mắc cạn tại Australia

Ngày 23-3, ngư dân phát hiện ít nhất 135 con cá voi hoa tiêu đã chết sau đợt mắc cạn hàng loạt tại Vịnh Hamelin, cách thành phố Perth thuộc bang Tây Australia 315km về phía Nam. Hiện các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực để đưa những con cá voi còn sống trở về đại dương.