Malaysia, Indonesia: Đóng cửa hàng trăm trường vì cháy rừng

Ngày 17-9, thêm nhiều trường học tại nhiều địa phương của Indonesia và Malaysia phải đóng cửa do khói bụi ô nhiễm từ các đám cháy rừng.

Theo giới chức Indonesia, trường học tại hai thành phố ở Trung Kalimantan phải đóng cửa do những lo ngại về tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi nhiều trường tại Riau cũng phải tạm dừng hoạt động. Giới chức tỉnh Tây Kalimantan cũng kéo dài thời gian đóng cửa trường tại tỉnh này đến ngày 18-9.

Cháy rừng tại bang Kalimantan của Indonesia trong nhiều tuần qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới Malaysia. Nhiều khu vực, trong đó có cả thủ đô Kuala Lumpur, khói mù bao phủ gần như cả ngày, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, Ủy ban Giáo dục, doanh nghiệp, công nghiệp hóa, đầu tư và nhân lực bang Seremban đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ 50 trường tiểu học và 15 trường trung học cơ sở tại thành phố Port Dickson từ ngày 17-9.

Bộ Giáo dục Malaysia ra thông báo nêu rõ, 138 trường học tại bang Selangor cũng phải đóng cửa vào ngày 17-9 do tình hình khói mù đang diễn biến xấu ảnh hưởng đến gần 180.000 học sinh các cấp.

Tin cùng chuyên mục