Miền Bắc nắng đẹp, miền Trung mưa to, Nam bộ có nắng gián đoạn

Chiều 30-9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và các đài dự báo khu vực đã cập nhật tình hình thời tiết cả nước trong tuần (từ ngày 1 đến 7-10) và nhận định thời tiết tại Nam bộ trong tháng 10-2018. 

Theo dự báo, hiện nay lại có thêm một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung bộ nên ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to (trong cơn mưa có thể kèm dông, sét) kể từ sáng 1-10 đến hết ngày 4-10. Trong khi đó, thời tiết ở Bắc bộ sẽ đẹp, kéo dài cả tuần khi nằm sâu trong tâm của khối không khí lạnh tăng cường, trời có nắng vàng, se se lạnh về đêm và sáng - chiều. 

Còn tại Nam bộ, trong tháng 10, rãnh áp thấp xích đạo vắt qua Nam Trung bộ và Nam bộ tồn tại trong suốt tuần đầu tháng 10, sau lùi về phía Nam và suy yếu. Khoảng giữa tháng 10, rãnh áp thấp xích đạo có xu hướng thiết lập trở lại, vắt ngang qua Nam Trung bộ và Nam bộ nâng dần trục lên phía Bắc, tồn tại khoảng 5-7 ngày, sau đó suy yếu.

Trong tuần đầu tháng, Nam bộ sẽ có mưa, mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to, còn ban ngày trời nắng gián đoạn. Trong tháng 10 còn có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, có thể ảnh hưởng tới đất liền nước ta. Cơ quan dự báo cũng cảnh báo đề phòng các nhiễu động trong đới gió Đông trên cao di chuyển vào gây thời tiết xấu cho Nam bộ. 

Tin cùng chuyên mục