Miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT Đức Hải

Ngày 9-6, ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT Trần Đức Hải. 

Trước đó, trên trang cá nhân Facebook, nghệ sĩ Đức Hải có bài viết và ý kiến bình luận với ngôn ngữ thô tục, công kích người khác công khai. Bài viết nhận được nhiều phản ứng bức xúc từ cộng đồng mạng vì ngoài việc Đức Hải là nghệ sĩ ưu tú, anh còn là một thạc sĩ và giảng viên của một trường văn hóa nghệ thuật, đứng lớp giảng dạy cho nhiều thế hệ sinh viên.

Khi hình ảnh chụp lại ngôn từ trên trang cá nhân của NSƯT Đức Hải lan rộng, NSƯT Đức Hải từng có biện minh rằng "trang cá nhân bị hack" từ trước khi có bài viết trên và anh sẽ làm đơn trình báo công an. Đến ngày 8-6, NSƯT Đức Hải thông tin là trang cá nhân của anh không bị hack mà do "con trai nuôi nghịch phá". 

Miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT Đức Hải ảnh 1 NSƯT Đức Hải

Tuy nhiên, trước hậu quả của sự việc đã đi quá xa, đông đảo công chúng đều phản ánh và bức xúc đối với tư cách và ngôn từ của một nhà giáo - nghệ sĩ đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và nghệ thuật, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải.

Quyết định nêu rõ: Nay miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng với NSƯT, Thạc sĩ Trần Đức Hải; NSƯT Trần Đức Hải có trách nhiệm bàn giao các công việc trong thời gian giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng theo quy định của nhà trường và quyết định có hiệu lực ngay trong ngày ký.

Tin cùng chuyên mục