Miễn viện phí cho sản phụ mùa dịch

Theo thông báo của địa phương về tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ mang thai, chị Nguyễn Ngọc Hoa (ngụ phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TPHCM) đăng ký tiêm tại Bệnh viện (BV) Lê Văn Thịnh. 
Thai phụ được nhận quà sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại BV Lê Văn Thịnh
Thai phụ được nhận quà sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại BV Lê Văn Thịnh

Theo lịch hẹn, ngày 28-8, chị Hoa có mặt ở BV. Sau khi test nhanh, siêu âm và bác sĩ khám, tư vấn kỹ lưỡng, chị Hoa được tiêm ngừa. BV còn lưu số điện thoại của chị để chủ động gọi điện hỏi thăm và theo dõi tình trạng sau tiêm. “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi rất lo lắng nếu không được tiêm vaccine phòng bệnh. May mắn đợt này phụ nữ mang thai và cho con bú đều được tiêm nên tôi đăng ký liền. Vui nhất là sau khi tiêm vaccine Covid-19 còn được nhận quà của BV. Nhân viên còn tư vấn cho tôi nhiều chương trình hỗ trợ khi sinh tại BV Lê Văn Thịnh nên tôi và ông xã quyết định sẽ sinh tại đây”, chị Hoa cho biết.

Theo BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh, dịch bệnh khiến nhiều người khó khăn, nhất là phụ nữ mang thai, điều kiện ăn uống cũng không bằng khi bình thường. Do đó, từ nguồn gạo của mạnh thường quân gửi tặng, BV Lê Văn Thịnh nảy ra ý tưởng lựa chọn những loại gạo ngon nhất để tặng chị em phụ nữ đang mang thai đến tiêm ngừa hoặc thăm khám, mỗi người 5kg gạo. Đến nay, BV Lê Văn Thịnh đã tặng hơn 4.000 suất quà.

Chia sẻ về các hỗ trợ khác, BS Trần Văn Khanh cho biết, từ nay đến khi đợt dịch lần thứ 4 kết thúc và TPHCM trở lại trạng thái bình thường, thai phụ ngụ tại TP Thủ Đức chọn sinh ở BV Lê Văn Thịnh đều được miễn toàn bộ viện phí. Các trường hợp sinh thường được tặng thêm 1 triệu đồng và thai phụ sinh mổ được tặng 3 triệu đồng. Tất cả nguồn kinh phí đều do y bác sĩ, nhân viên y tế BV Lê Văn Thịnh và nhà hảo tâm đóng góp.

Tin cùng chuyên mục