
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Bí thư Đảng ủy phường Vũng Tàu Nguyễn Tấn Bản cho biết, địa phương được định hướng phát triển ngành du lịch mang tầm cỡ quốc tế. Hiện Vũng Tàu đã có các điều kiện về hạ tầng, du lịch, cảnh quan, nhưng càng muốn phát triển vươn tầm, du lịch Vũng Tàu phải càng tốt lên từ những điều nhỏ nhất, đặc biệt là các yếu tố liên quan đến con người.
Bí thư Đảng ủy phường Vũng Tàu nhấn mạnh, không thể phát triển du lịch theo kiểu “chụp giựt”. Làm du lịch phải có tầm nhìn dài hạn, lấy chất lượng làm gốc, từ người kinh doanh, phục vụ đến lực lượng chức năng đều phải thay đổi tư duy, hành xử đúng mực. Ông Bản lấy ví dụ, lực lượng công an cũng phải trở thành "người làm du lịch”, ứng xử thân thiện, gần dân, sẵn sàng hỗ trợ du khách trong mọi hoàn cảnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực giao tiếp, ứng xử văn minh trong du lịch cho cán bộ, công chức, người dân Vũng Tàu, với mục tiêu mỗi người Vũng Tàu là một đại sứ du lịch, góp phần giúp địa phương trở thành cộng đồng thân thiện, mến khách, cư xử văn minh.
Tại hội nghị, TS. Lê Thị Thu Phượng, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đã cung cấp nhiều kiến thức cho các học viên, gồm 3 chủ đề chính: Du lịch có trách nhiệm, kỹ năng giao tiếp ứng xử và kỹ năng phối hợp, xử lý tình huống.

Trong đó, học viên được trang bị cái nhìn toàn diện về tác động hai chiều của ngành đối với môi trường, kinh tế - xã hội, các nguyên tắc phát triển bền vững, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng, bảo tồn di sản và nâng cao chất lượng trải nghiệm cho du khách; thái độ chuyên nghiệp, chuẩn mực văn hóa giao tiếp, diện mạo người phục vụ và khả năng ứng xử linh hoạt trong môi trường dịch vụ đa dạng.