Mộng làm hoa hậu

Ngày 9-2 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM cho biết đang thụ lý điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020 và phát thông báo truy tìm Nguyễn Bảo Linh (34 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Du lịch Giải trí Khổng Tước) - người bị tố cáo tổ chức cuộc thi hoa hậu “chui” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an tình nghi Nguyễn Bảo Linh mặc dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép tổ chức cuộc thi hoa hậu, nhưng vẫn phối hợp một số cá nhân tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020 vào tháng 11-2020. Người đăng quang cuộc thi chi 800 triệu đồng và nhiều khoản từ thiện, chi phí phát sinh tổng cộng đến tiền tỷ. Ban tổ chức còn “cơ cấu” trao giải cho 3 á hậu, 1 hoa hậu áo dài, 1 nữ hoàng và 20 giải phụ khác, trong khi cuộc thi chỉ có… 40 thí sinh tham gia. 

Thật ra, việc phanh phui chuyện mua bán giải hoa hậu không hề mới, bởi tình trạng các cuộc thi “ao làng” được tổ chức trước giờ thường chung công thức “tiền nào danh hiệu đó”. Và vụ việc trên tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh các cô gái, “quý bà” tỉnh táo trước khi tham dự các cuộc thi sắc đẹp không chính thống. 

Trong năm 2022, có ít nhất 9 cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức. Bên cạnh những cuộc thi lớn, uy tín, được tổ chức thường xuyên (như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam) là các cuộc thi được giới thiệu có quy mô, mới mẻ như Hoa hậu Trái đất Việt Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam, Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Hoa hậu Quý bà Liên hiệp quốc Việt Nam… Ngoài ra, có hàng chục cuộc thi hoa hậu, hoa khôi khắp các vùng miền hay trong giới doanh nhân nghe rất “sang”. Theo đó, công chúng sẽ đón chào ít nhất 9 tân hoa hậu, vài chục á hậu và hàng loạt hoa khôi, á khôi từ các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau. 

Không còn giới hạn số lượng các cuộc thi được tổ chức trong một năm, các sân chơi nhan sắc cứ thế đồng loạt mọc như nấm mà quy mô, chất lượng vẫn là dấu hỏi lớn đối với công chúng. Chưa kể, báo chí trong nước lâu lâu vẫn lên tiếng về những bê bối liên quan đến các cuộc thi nhan sắc, từ mua giải, dàn xếp kết quả, tổ chức không giấy phép đến những đường dây người đẹp “mác hoa hậu” tham gia “đi khách” giá hàng chục ngàn USD. Chính những điều này khiến danh xưng hoa hậu, á hậu ngày càng giảm giá trị. 

Khi các cuộc thi mọc lên như nấm với giải thưởng “khủng”, việc lựa chọn sân chơi nhan sắc uy tín và biết khả năng của mình đến đâu cũng là điều các bạn trẻ cần lưu ý. Bởi “mộng làm hoa hậu” và được làm hoa hậu thực sự là cả hành trình!

Tin cùng chuyên mục