Một tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

SGGPO

Ngày 17-10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo nhanh về việc một tàu chở hàng cùng 20 thuyền viên đang bị mắc cạn cách bờ biển Cửa Việt, (tỉnh Quảng Trị) khoảng 2 km, trong điều kiện mưa to, gió lớn.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhận được tin tàu vận tải Glory Future do ông Jwo Quojiang (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng bị mắc cạn, trên tàu có 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam.

Khi tàu đang neo đậu cách phao số 0 cảng Cửa Việt khoảng 3 hải lý để chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty Vico Quảng Trị xuất sang Hàn Quốc thì gặp sóng to, gió lớn đánh dạt về bờ Nam cảng Cửa Việt và mắc cạn cách bờ 2km.

Một tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị ảnh 1 Tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn cách bờ biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị khoảng 2 km, trong điều kiện mưa to gió lớn

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt phối hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị khảo sát, phối hợp cùng thuyền trưởng kiểm tra, lên phương án ứng cứu.

Do tàu hàng mắc cạn có trọng lượng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại, khi hoạt động trên biển có thể chịu được sóng biển cấp 11-12, do đó thuyền trưởng đề nghị sẽ neo đậu tại vị trí mắc cạn. Chờ lặng gió, bớt mưa, lực lượng chức năng sẽ tính phương án di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đề nghị thuyền trưởng viết cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện và các thuyền viên trên tàu, không di chuyển người ra khỏi tàu khi sóng to, gió lớn.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hiện các thuyền viên vẫn an toàn, không có vấn đề gì xảy ra. Trên tàu vẫn có điện, máy phát điện, nước và lương thực, thực phẩm đầy đủ. Hiện nay, sóng gió to, không có tàu nào ra cứu được nên đang theo dõi tình hình; sóng gió giảm, sẽ có phương án cứu tàu ra khỏi khu vực mắc cạn”.

NGUYỄN HOÀNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nghỉ tết hay ăn tết?

Nghỉ tết hay ăn tết?

Mỗi dịp tết, mạng xã hội lại được phen tranh luận chuyện phụ nữ phải đảm việc này khéo việc kia trong 3 ngày xuân. Những phần việc từ cắm hoa, chưng trái cây trên bàn thờ gia tiên đến quần quật trong bếp với mớ nồi niêu xoong chảo, từ đồ nhắm rượu đến bữa cơm chính, được nhiều bạn trẻ mang ra bình luận, với góc nhìn đa chiều.

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Tin buồn

TIN BUỒN

Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN - Phòng LĐTB-XH huyện Củ Chi, TPHCM; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Phước Thạnh và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: