Một tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

SGGPO

Ngày 17-10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo nhanh về việc một tàu chở hàng cùng 20 thuyền viên đang bị mắc cạn cách bờ biển Cửa Việt, (tỉnh Quảng Trị) khoảng 2 km, trong điều kiện mưa to, gió lớn.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhận được tin tàu vận tải Glory Future do ông Jwo Quojiang (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng bị mắc cạn, trên tàu có 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam.

Khi tàu đang neo đậu cách phao số 0 cảng Cửa Việt khoảng 3 hải lý để chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty Vico Quảng Trị xuất sang Hàn Quốc thì gặp sóng to, gió lớn đánh dạt về bờ Nam cảng Cửa Việt và mắc cạn cách bờ 2km.

Một tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị ảnh 1 Tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn cách bờ biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị khoảng 2 km, trong điều kiện mưa to gió lớn

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt phối hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị khảo sát, phối hợp cùng thuyền trưởng kiểm tra, lên phương án ứng cứu.

Do tàu hàng mắc cạn có trọng lượng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại, khi hoạt động trên biển có thể chịu được sóng biển cấp 11-12, do đó thuyền trưởng đề nghị sẽ neo đậu tại vị trí mắc cạn. Chờ lặng gió, bớt mưa, lực lượng chức năng sẽ tính phương án di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đề nghị thuyền trưởng viết cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện và các thuyền viên trên tàu, không di chuyển người ra khỏi tàu khi sóng to, gió lớn.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hiện các thuyền viên vẫn an toàn, không có vấn đề gì xảy ra. Trên tàu vẫn có điện, máy phát điện, nước và lương thực, thực phẩm đầy đủ. Hiện nay, sóng gió to, không có tàu nào ra cứu được nên đang theo dõi tình hình; sóng gió giảm, sẽ có phương án cứu tàu ra khỏi khu vực mắc cạn”.

NGUYỄN HOÀNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Giao thông - Đô thị

Tàu Cát Linh - Hà Đông mới khai thác 8,2% công suất

Ngày 28-11, Công ty Đường sắt Hà Nội (Ha Noi Metro) cho biết, trong 7 ngày đầu khai thác thương mại (từ ngày 21 đến 27-11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành 1.421 chuyến tàu an toàn, vận chuyển tổng công 113.024 lượt hành khách, đạt bình quân 16.146 khách/ngày.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Tin buồn