Mua bảo hiểm tai nạn tặng sinh viên

Thông tin từ Trường Đại học Bách khoa TPHCM, trong năm học 2019-2020, ban giám hiệu nhà trường đã quyết định mua bảo hiểm tai nạn cho tổng cộng 20.673 sinh viên các khoa hệ chính quy. 

Trong đó, sinh viên khóa 2019 được mua thẻ bảo hiểm 40.000 đồng/sinh viên, thời gian sử dụng thẻ là 15 tháng; sinh viên những khóa còn lại được mua thẻ bảo hiểm 30.000 đồng/sinh viên, thời gian sử dụng thẻ là 12 tháng. Tổng số tiền trường chi cho hoạt động này khoảng trên 600 triệu đồng, được trích từ kinh phí của trường.

Đại diện nhà trường cho biết, theo quy định, việc tham gia bảo hiểm đối với sinh viên được thực hiện trên cơ sở tự nguyện. Tuy nhiên, với đặc thù ngành nghề đào tạo kỹ thuật, sinh viên thường có các buổi thực hành và thực tập trong xưởng, phòng thí nghiệm. Trong quá trình này, nhiều sinh viên phải tiếp xúc với hóa chất, điện, máy móc…

Vì vậy, việc có bảo hiểm tai nạn là cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi người học trong những trường hợp rủi ro. Hơn nữa, bảo hiểm tai nạn cũng là yêu cầu của một số đơn vị khi tiếp nhận sinh viên đến thực tập.

Tin cùng chuyên mục