Mua ti vi 6,3 triệu đồng, tiền sửa 5 triệu đồng

Anh Chung Hán Xương (trú tại  23/2 Gia Phú, phường 13, quận 5, TPHCM) vừa phản ánh tới trang Chống hàng gian hàng giả Báo Sài Gòn Giải Phóng về việc mua trúng ti vi (TV) kém chất lượng.

Anh Chung Hán Xương (trú tại  23/2 Gia Phú, phường 13, quận 5, TPHCM) vừa phản ánh tới trang Chống hàng gian hàng giả Báo Sài Gòn Giải Phóng về việc mua trúng ti vi (TV) kém chất lượng.

Được biết, vào ngày 26-12-2008, anh Xương có mua tại siêu thị Metro Bình Phú (quận 6, TPHCM) một TV nhãn hiệu Samsung 32 inches, giá khuyến mãi 6.300.000 đồng. Thời gian bảo hành 1 năm.

Tuy nhiên, sau 15 tháng sử dụng (tức là quá thời gian bảo hành 3 tháng) thì TV bị hỏng. Anh Xương đã mang TV đến Trung tâm Bảo hành chính hãng Samsung trên đường Dương Tử Giang để sửa. “Thật ngạc nhiên khi nơi đây báo rằng không có linh kiện thay thế nên không sửa được” – anh Xương nói.

Sau thời gian chờ đợi 1 năm, anh Xương tiếp tục mang TV đến Trung tâm Bảo hành Samsung. Lần này đã có linh kiện thay thế, nhưng giá tiền sửa và thay mới là 5.000.000 đồng. Tính ra chiếc TV có tổng giá lên tới 11.300.000 đồng. Bức xúc về điều này, anh Xương quyết định bỏ TV, không dùng nữa. Bởi tính theo thời giá hiện tại, với số tiền 5.000.000 đồng, anh có thể mua được một chiếc TV mới, đẹp, chất lượng.

Trước đó, anh Xương đã nhiều lần phản ánh lên Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung nhưng họ cứ đùn đẩy trách nhiệm, bỏ mặc quyền lợi khách hàng. “Samsung đã không trung thực. Phải chăng hàng này tồn kho, kém chất lượng nên hãng bán đổ bán tháo?” - anh Xương bức xúc.

Qua trường hợp của anh Xương, người tiêu dùng nên cảnh giác hơn nữa trước khi quyết định mua những sản phẩm khuyến mãi ồ ạt. Nhất là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bởi hiện nay có thông tin một doanh nghiệp ở quận Tân Bình chuyên mua linh kiện trôi nổi từ Trung Quốc về lắp ráp và dán các nhãn hiệu nổi tiếng và bán giá rẻ cho khách hàng. Tuy nhiên, điều chúng tôi nghi ngờ là liệu có sự móc nối của người đại diện thương hiệu để lừa đảo khách hàng không, khi mà sản phẩm kém chất lượng vẫn được bảo hành chính hãng, nhưng hãng lại không có linh kiện thay thế.

Và qua việc hàng kém chất lượng, khách hàng hãy cảnh giác với những siêu thị bán hàng kém chất lượng, bởi rõ ràng đơn vị bán lẻ đã thiếu trách trách nhiệm trong việc thẩm định chất lượng đầu vào của sản phẩm, làm ảnh hưởng quyền lợi khách hàng. Cụ thể, trong vụ việc nói trên, khách hàng điêu đứng do mua trúng sản phẩm kém chất lượng thì đại diện siêu thị Metro không hề can thiệp. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

T. HỒNG

Tin cùng chuyên mục