Mỹ, Anh phản ứng về Thông điệp liên bang 2018 của Tổng thống Nga

Ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ 3, từ Washington, Mỹ đã cáo buộc Nga công khai vi phạm các hiệp ước ký từ thời Chiến tranh Lạnh bằng cách phát triển vũ khí mới mà Tổng thống Putin gọi là “bất khả chiến bại”.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert, những phát biểu trong Thông điệp liên bang của ông Putin đã cho thấy Nga vi phạm những nghĩa vụ trong khuôn khổ Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) mà Mátxcơva đã ký năm 1987. Trong khi đó, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc nhấn mạnh quân đội Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ để phản ứng lại “bất kỳ điều gì”. 

Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson gọi tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về các hệ thống  vũ khí tiên tiến là “mối đe doạ cuộc sống của chúng ta”. Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin nói về các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga, đồng thời cho biết Nga cũng đã bắt đầu phát triển vũ khí chiến lược đặc biệt không bay theo quỹ đạo thông thường, do đó không thể bị ngăn chặn bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Tin cùng chuyên mục