Nga dự kiến xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19 dạng xịt mũi

Ngày 24-11, Nga đã thông báo những tiến bộ trong việc bào chế vaccine ngừa Covid-19, trong đó có vaccine Sputnik phiên bản dành cho trẻ em và dạng xịt mũi mà Tổng thống Vladimir Putin đã dùng làm liều tăng cường. 
Vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga. Ảnh: AFP/TTXVN
Vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Putin cho biết, ông đã tiêm liều vaccine tăng cường vào tuần trước, sau 6 tháng tiêm 2 liều vaccine Sputnik V, sau đó sử dụng thêm loại vaccine dạng xịt mũi nói trên. Ông cho biết không gặp vấn đề gì về sức khỏe sau khi sử dụng các vaccine trên. 

Cùng ngày, người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) tuyên bố, nước này có kế hoạch xuất khẩu vaccine dạng xịt mũi nói trên cho các quốc gia khác vào năm sau. 

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết, Bộ Y tế nước này sẽ đăng ký loại vaccine Sputnik M mới dành cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Dự kiến, loại vaccine này sẽ được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 12. 

Hiện tỷ lệ người đã tiêm chủng đầy đủ tại Nga là khoảng 37%. Trong khi đó, những tuần gần đây, nước này ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong vì Covid-19 mỗi ngày. Theo số liệu của chính phủ, đến nay, Nga ghi nhận tổng cộng hơn 9,4 triệu trường hợp mắc bệnh, cao thứ 5 thế giới, trong đó hơn 266.000 ca tử vong.

Tin cùng chuyên mục