Ngành điện thành phố tăng cường an toàn lao động

Để đảm bảo an toàn lao động cho công nhân vận hành, sửa chữa điện, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị rà soát tình hình triển khai công tác trên địa bàn quản lý, đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy trình an toàn điện. 
Công nhân EVNHCMC đang kiểm tra hệ thống điện
Công nhân EVNHCMC đang kiểm tra hệ thống điện

Lãnh đạo đơn vị phải tham gia vào việc kiểm soát các biện pháp an toàn trong sản xuất, từ việc khảo sát hiện trường, phương án thi công và biện pháp an toàn. Việc đảm bảo an toàn phải song hành và là một trong các ưu tiên hàng đầu trong điều hành của đơn vị.

Quán triệt trách nhiệm của nhân viên đơn vị công tác, chấp hành nghiêm nhiệm vụ được phân công và có trách nhiệm tự bảo vệ để đảm bảo an toàn khi làm việc, không tự ý làm công việc khi chưa có lệnh công tác hoặc phiếu công tác, phương án thi công và biện pháp an toàn, khi chưa được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ.

Tăng cường kiểm tra an toàn lao động tại hiện trường; triển khai có hiệu quả việc giám sát an toàn trực tuyến các nhóm công tác nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời tai nạn có thể xảy ra. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nội quy, quy trình, quy định có nguy cơ dẫn đến mất an toàn lao động để răn đe, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật của người lao động.

Tin cùng chuyên mục