Ngành y tế tỉnh Ninh Thuận nợ Công ty Việt Á gần 60 tỷ đồng

Ngày 26-4, thông tin từ UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit test, vaccine, thuốc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm 2020-2021, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Bộ kit test Covid-19 của Công ty Việt Á
Bộ kit test Covid-19 của Công ty Việt Á

Theo kết luận thanh tra, đến ngày 31-12-2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Ninh Thuận và Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đã mượn vật tư, sinh phẩm, kit test của các công ty với tổng giá trị gần 86,5 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay chưa thực hiện thủ tục để thanh toán.

Theo đó, CDC Ninh Thuận mượn vật tư, sinh phẩm tổng giá trị 62,2 tỷ đồng, trong đó mượn của Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) 56,2 tỷ đồng; Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận mượn vật tư, sinh phẩm 24,2 tỷ đồng, trong đó mượn của Công ty Việt Á gần 3,6 tỷ đồng. Hai đơn vị này đã thanh toán cho Công ty Việt Á 14,6 tỷ đồng, hiện còn nợ 59,8 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất hình thức thực hiện việc trả nợ mượn vật tư, sinh phẩm của các công ty theo quy định pháp luật. Riêng đối với nợ mượn vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á thì chờ kết quả xử lý của cấp có thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục