Ngày 13-6 có kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại TPHCM

Theo quy chế thi, buổi thi đầu tiên thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước giờ phát đề thi 60 phút, các buổi thi sau thí sinh có mặt trước 30 phút.
Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019
Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019
Ngày 24-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức tập huấn hướng dẫn công tác coi thi và họp ban chỉ đạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020. Theo đó, năm nay kỳ thi tuyển sinh sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6. Toàn TP sẽ tổ chức 135 điểm thi gồm 126 điểm thi thường và 9 điểm thi chuyên. Các điểm thi thực hiện việc phân công cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi bằng phương thức bắt thăm và đổi chỗ ngồi của thí sinh qua mỗi buổi thi. Thí sinh sẽ lần lượt dự thi các môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán và môn chuyên (nếu đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên). 

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, theo quy chế thi, buổi thi đầu tiên thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước giờ phát đề thi 60 phút, các buổi thi sau thí sinh có mặt trước 30 phút. Trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì cán bộ coi thi lập biên bản và cho thí sinh dự thi. Còn lại, tất cả các trường hợp đến chậm quá 15 phút (thí sinh có mặt tại cổng điểm thi) sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Dự kiến ngày 13-6, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi và bắt đầu nhận đơn phúc khảo bài thi. Ngày 14-6 sẽ công bố điểm chuẩn trường, lớp chuyên và diện tuyển thẳng. Ngày 10-7 công bố điểm chuẩn lớp 10 thường và danh sách học sinh trúng tuyển vào 112 trường THPT công lập.

Tin cùng chuyên mục