Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý: Nhiều người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

SGGPO

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý năm 2020, nhiều đơn vị trên địa bàn TPHCM đã nghiêm túc làm việc.

Sáng 30-1 (mùng 6 tết), tại quận Bình Tân, ghi nhận của PV Báo SGGP, từ 7 giờ 30, các cán bộ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã có mặt giải quyết hồ sơ cho người dân. Theo văn phòng UBND quận, trong buổi sang đã nhận hồ sơ là 11, trả hồ sơ 10, hướng dẫn 14 hồ sơ. Chủ yếu là các thủ tục: sao y chứng thực, khai sinh, xác nhận tình trang hôn nhân... Ngoài ra, cũng trong buổi sáng, tổng số hồ sơ tiếp nhận của 10 phường của địa bàn quận Bình Tân là 136.

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý: Nhiều người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến ảnh 1 Người dân đang nộp hồ tại quận Bình Tân

Hơn 7 giờ 30, tại Công ty Điện lực Bình Chánh đã có 3 nhân viên chăm sóc khách hàng ngồi tại bàn làm việc. Tại quầy thu tiền điện của ngân hàng chỉ lác đác người đến đóng tiền. Tuy ít khách hàng, những nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn chăm chú vào màn hình máy tính (được quay ra phía khách hàng) làm việc. Thực tế, sau năm 2019, ngành điện thực hiện các loại dịch vụ trực tuyến từ thu tiền điện qua internet banking, cửa hàng tiện ích; tư vấn, báo hỏng qua tổng đài… Từ đó, khách hàng không cần phải đến công ty điện lực.

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý: Nhiều người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến ảnh 2 Nhiều khách hàng sử dịch vụ trực tuyến báo cáo sự cố mà không cần đến công ty điện lực

Sau khi nhận thông tin từ Tổng Công ty Điện lực TPHCM, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ chuyển đến từng bộ phận để giải quyết. Tính đến 9 giờ, Công ty Điện lực Bình Chánh đã có 33 trường hợp gọi điện đến tổng đài của Tổng Công ty Điện lực TPHCM như báo điện kế đứt niêm chì, hộp bảo vệ điện kế bị bể, chuyển hợp đồng, gắn mới điện kế, lắp điện kế 2 chiều sử dụng điện mặt trời… Sau khi các bộ phận giải quyết xong, nhân viên chăm sóc khách hàng tiếp tục kiểm tra lần nữa từ khách hàng đã giải quyết xong chưa.

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý: Nhiều người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến ảnh 3 Nhân viên chăm sóc khách hàng điện lực Bình Phú tư vấn cho khách hàng

Tương tự, tại Công ty Điện lực Bình Phú, phóng viên ghi nhận khoảng 8 giờ chỉ có một số người đến đóng tiền điện, tư vấn dịch vụ. Phần lớn, những khách hàng đến công ty là người lớn tuổi, không rành công nghệ để sử dụng trực tuyến. Tại quầy chăm sóc khách hàng, ông Nguyễn Hoài Đức (ngụ quận Bình Tân) đang được nhân viên hướng dẫn thủ tục đăng ký thêm định mức để cho thuê dịch vụ nhà trọ cho công nhân.

ĐỨC CƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn tôm hùm

- Thưa anh tôm, việc đứng vô danh sách sản phẩm được giải cứu khiến anh vui mừng hay tủi thân? Và sau thời gian giải cứu, chuyện gì sẽ tới?

Giao thông - Đô thị

Cà Mau giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây

Ngày 20-2, liên quan đến vụ đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún (gói thầu số 89: đê từ Kênh Mới đến Đá Bạc, thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau) để đánh giá cụ thể nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Tin buồn

TIN BUỒN

Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận 12, TPHCM; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Thới An, quận 12 và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: