Ngừng vận hành siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - đơn vị cung cấp dịch vụ chống ngập (máy bơm nước) ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, được TPHCM đề nghị thuê, cho rằng, giá thuê máy bơm 9,9 tỷ đồng/năm quá thấp so với giá công ty đề nghị là 24,4 tỷ đồng. 
Hệ thống bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh
Hệ thống bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM về thí điểm thuê dịch vụ chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM vừa kiến nghị, Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM xem xét đồng ý cho trung tâm đặt hàng thuê dịch vụ với giá thuê như Ban Cán sự Đảng đề xuất khoảng 9,9 tỷ đồng/năm và thời hạn thuê 7 năm. 

Tuy nhiên, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - đơn vị cung cấp dịch vụ chống ngập (máy bơm nước) ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, được TPHCM đề nghị thuê, cho rằng, giá thuê máy bơm 9,9 tỷ đồng/năm quá thấp so với giá công ty đề nghị là 24,4 tỷ đồng (đã giảm 5%). Theo đơn vị này, họ không chỉ đầu tư máy bơm mà còn làm cả hai tuyến cống. Số tiền doanh nghiệp bỏ ra tính đến nay đã hơn 100 tỷ đồng, lãi suất vay ngân hàng là 9,5% mỗi năm. Con số thành phố đưa ra chỉ mới đủ trả lãi ngân hàng nên không thể chấp nhận.

Giữa tháng 8, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung gửi công văn đến Thành ủy, UBND TPHCM và các sở ngành đề nghị tạm ứng 30 tỷ đồng để trang trải kinh phí nếu không sẽ dừng vận hành máy bơm, nhưng đến nay vẫn chưa thấy phản hồi. Do vậy, đơn vị đã có văn bản gửi UBND TPHCM và các sở ngành liên quan, thông báo tạm ngừng vận hành siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, vì lý do hết tiền. Đơn vị này đề nghị Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM chủ động có biện pháp xử lý ngập tại khu vực này để không ảnh hưởng đến người dân.

Tin cùng chuyên mục