Người dân bức xúc vì ô nhiễm

Người dân ở phường Phước Long B và phường Tân Phú, TP Thủ Đức (TPHCM) gọi điện tới Đường dây nóng Báo SGGP phản ánh về tình trạng nhiều năm nay họ phải sống trong ô nhiễm, hít khói bụi từ Tổng công ty CP Phong Phú thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam phát thải ra ngoài.

Trưa 11-1, phóng viên Báo SGGP đã đến xác minh và có mặt tại một số nhà dân thuộc tổ 7, phường Phước Long B và phường Tân Phú. Trong khoảng thời gian từ 13 giờ đến 16 giờ cùng ngày, phóng viên ghi nhận ống khói của Tổng công ty CP Phong Phú liên tục xả thải ra ngoài thông qua ống khói bên trong đơn vị này.

Người dân bức xúc cho biết, tình trạng ô nhiễm môi trường không khí đã nhiều năm nay, nhiều lúc do chịu không nổi phải đóng cửa cả ngày lẫn đêm. Người dân đã nêu ý kiến với chính quyền nhưng tình trạng xả khói bụi nhiều hơn. Do hít phải khói bụi, nhiều trẻ em, người già bị bệnh hô hấp, viên mũi; thậm chí vườn rau, cây trái không phát triển nổi, héo khô và chết dần. 

Đề nghị các cơ quan chức năng TP Thủ Đức vào cuộc kiểm tra giải quyết để người dân được sống trong môi trường trong sạch hơn.

Tin cùng chuyên mục