Người dân hoang mang vì gạo đốt cháy, chảy nhựa

Sáng 13-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi và Công an xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận và đưa về giám định một số gạo được người dân cho là có lẩn gạo giả trong đó.
Người dân hoang mang vì gạo đốt cháy, chảy nhựa

(SGGPO).- Sáng 13-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi và Công an xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận và đưa về giám định một số gạo được người dân cho là có lẩn gạo giả trong đó.

Cách đây khoảng 10 ngày, bà Trương Thị Bé Đoan (sinh năm 1966, ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã mua 10kg gạo từ một người chuyên bán gạo ở xã Bình Phước, huyện Bình Sơn về ăn. Đến sáng hôm nay 13-5, sau khi còn khoảng hơn 2kg gạo, bà Đoan vo gạo nấu cơm thì phát hiện nhiều ''hạt gạo'' có hình dáng khác lạ.

Nghi là gạo giả, bà đem đốt thì những hạt gạo kia bốc cháy, chảy nhựa rồi kết dính lại với nhau. Hoảng hốt trước sự việc, bà đã gọi điện trình báo chính quyền địa phương.

Những ''hạt gạo'' có hình dạng khác thường

Khi đem đốt thì bốc cháy, chảy nhựa rồi kết dính với nhau

Theo bà Đoan, trước đó bà nấu cơm từ số gạo trên để ăn, cơm nấu xong trông ướt nhão, ăn vào một lúc thì cảm thấy trong người khó chịu, chóng mặt. Được biết, số gạo bà Đoan mua không có bao bì nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Bà Đoan đưa ra nồi cơm ướt nhão lẩn trong đó khá nhiều ''gạo'' vẫn chưa chín

Sau khi tiếp nhận vụ việc, chính quyền địa phương đã trình báo với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và tiến hành thu giữ số gạo trên để đem đi kiểm tra, giám định chất lượng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Thế Mỹ, phó Công an xã Bình Hải, cho biết: “Số gạo mà bà Đoan mua là từ một người bán gạo có tên Đinh Thị Hồng Thu (sinh năm 1964) ở xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi nghe người dân phản ánh, chúng tôi đã xác minh và gọi điện cho bà Thu đến cơ quan lấy lời khai, để tiến hành điều tra nguồn gốc của số gạo nói trên”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

NGUYỄN ĐẮC THÀNH

Tin cùng chuyên mục