Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022

Vượt qua 40 thí sinh trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 với chủ đề "Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam" diễn ra tối 25-6 tại TPHCM, người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314, sinh năm 1994, đến từ Tây Ninh), đã đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022.

Top 3 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022

Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam và các đài địa phương khác.

 Hội đồng Ban giám khảo đêm chung kết gồm có: bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng Trường John Robert Powers; Tiến sĩ - Bác sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh; Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2005 Natalie Glebova; Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 Catriona Gray; đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2021 Harnaaz Sandhu; siêu mẫu Vũ Thu Phương; siêu mẫu Hà Anh; Á hậu - siêu mẫu Võ Hoàng Yến; Á hậu Vũ Hoàng My; Hoa hậu H’Hen Niê - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Sự kiện quy tụ nhiều ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Lân Nhã, nhóm nhạc DaLab…  MC Đức Bảo và MC Thanh Thanh Huyền giữ vai trò dẫn dắt cuộc thi. 

Sau hành trình dài từ sơ khảo đến chương trình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", bán kết…, Top 41 thí sinh bước vào đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với chủ đề "Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam". Các thí sinh trải qua các phần thi đồng diễn, trình diễn áo dài để chọn ra Top 16. Đa số thí sinh có kỹ năng trình diễn tốt và không gặp sự cố.

Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 3 Top 16

Các thí sinh sau đó trình bày quan điểm cá nhân với câu hỏi do ban tổ chức đưa ra “Theo các bạn, tinh thần và bản lĩnh Việt Nam được thể hiện như thế nào?”. Mỗi thí sinh có 1 phút trình bày bằng tiếng Việt hoặc song ngữ Việt - Anh. Các thí sinh như Nguyễn Thị Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi Lê gây ấn tượng khi trình bày quan điểm, suy nghĩ cá nhân. 

Qua phần thi trình bày quan điểm cá nhân, trình diễn bikini, Hội đồng giám khảo chọn ra Top 10 gồm các thí sinh: Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên - SBD 245, Nguyễn Thị Hương Ly - SBD 343, Nguyễn Thị Ngọc Châu - SBD 314, Nguyễn Thị Thanh Khoa - SBD 307, Lê Thảo Nhi - SBD 311, Đặng Thu Huyền - SBD 202, Lê Hoàng Phương SBD 316, Vũ Thuý Quỳnh - SBD 606, Ngô Bảo Ngọc - SBD 113, Bùi Quỳnh Hoa - SBD 224.

Sau phần thi bikini, 10 cô gái bước vào phần trình diễn trang phục dạ hội, khoe nhan sắc ấn tượng, cuốn hút. Các thí sinh trong Top 5 được công bố gồm: Nguyễn Thị Hương Ly, Lê Thảo Nhi, Lê Hoàng Phương, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Nguyễn Thị Ngọc Châu. Các thí sinh lần lượt bốc thăm tên các giám khảo trong thùng phiếu để nhận câu hỏi và trả lời trong vòng 1 phút 30 giây. 

Ngay sau phần thi ứng xử Top 5, Hội đồng giám khảo công bố Top 3 là Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Nguyễn Thị Ngọc Châu. 3 thí sinh tiếp tục phần thi ứng xử cùng 1 câu hỏi: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai”. Cả ba thí sinh đều có phần chia sẻ vô cùng thuyết phục và ấn tượng song ngữ Việt - Anh. Chung cuộc, Nguyễn Thị Ngọc Châu xuất sắc đoạt vương miện, trở thành tân hoa hậu. 

Top 3 được công bố và bước vào phần ứng xử với câu hỏi chung: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”

Câu trả lời của Lê Thảo Nhi (SBD: 311): “5 năm trước Nhi chỉ là một cô sinh viên bình thường thôi và 5 năm sau là hiện tại, Nhi được ngồi đây đã đạt được đam mê mà Nhi mong muốn rồi. Nhi đã làm được tất cả những điều Nhi mong muốn vì Nhi luôn luôn tự tin, theo đuổi những gì mình mong muốn, không bao giờ bỏ cuộc. Và 5 năm tới Nhi vẫn sẽ luôn theo đuổi những điều mình đang làm, luôn tự tin và độc lập”.

Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 4 Thí sinh  Lê Thảo Nhi trả lời ứng xử top 3

Câu trả lời của Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD: 245): “Quyết tâm đến với cuộc thi và đứng trên sân khấu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, cho dù là 5 hay 10 năm tới nữa, Tiên vẫn luôn dặn dò bản thân phải luôn quyết tâm, luôn phải trở thành chính mình và luôn hết mình vì cộng đồng, luôn truyền cảm hứng. Hãy tự tin, hãy can đảm và hãy là chính bạn.”

Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 5 Thí sinh Huỳnh Phạm Thủy Tiên trả lời ứng xử top 3

Câu trả lời của Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD: 314): “5 năm tới em sẽ tiếp tục hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt và sẵn sàng hành động để theo đuổi những giấc mơ của mình, cũng như đồng cảm chia sẻ cho những đứa trẻ có một tương lai tươi đẹp hơn”.

Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 6 Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châu trả lời ứng xử top 3

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Lê Thảo Nhi (SBD 311, sinh năm 1994, đến từ TPHCM); danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên (SBD 245, sinh năm 1998, đến từ Đồng Tháp). 

Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 7 Nguyễn Thị Ngọc Châu xuất sắc trở thành tân hoa hậu
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 8 Trao danh hiệu Á hậu 1 thuộc cho người đẹp Lê Thảo Nhi
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 9 Trao danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên
Hoa hậu Ngọc Châu trình diễn những bước đi đầu tiên trong cương vị mới
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 11 Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu bước đi những bước đầu tiên của nhiệm kỳ hoa hậu
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 12 Khoảnh khắc Hoa hậu Khánh Vân trao vương miện cho người kế nhiệm
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 13

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Trần Khánh Vân đã có những chia sẻ rất xúc động trong giây phút chuyển giao vương miện: “Vương miện trái tim dũng cảm đã cùng Vân trong một nhiệm kỳ đầy biến động của quê hương đất nước và thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Trái tim dũng cảm của Vân được hòa nhịp đập cùng hàng triệu trái tim khác, những trái tim của tình yêu thương, sự hy sinh, sự tận hiến và khát vọng sống. Cho phép Vân được nghiêng mình cảm tạ những tình yêu lớn lao của nguồn cội quê hương, của thành phố của tất cả những người, những điều đã cho Vân thêm sức mạnh. Kết thúc một nhiệm kỳ không phải là kết thúc một sứ mệnh mà Vân chọn, trái tim của Vân không có biên giới trong danh xưng Hoa hậu. Đó chính là cuộc đời, thanh xuân và giá trị sống của Vân".

Hoa hậu Ngọc Châu cao 1m74, hình thể cân đối với số đo 3 vòng 84-58-94. Cô có gương mặt đẹp khả ái, kỹ năng ứng xử tốt, có khả năng nói tiếng Anh trôi chảy… Ngọc Châu từng là Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, Hoa hậu Siêu Quốc gia Việt Nam 2018, Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 (Miss Supranational) cùng danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2019. Trong đêm bán kết, Ngọc Châu giành chiến thắng ở giải thưởng phụ Best Body (Hình thể đẹp nhất) và là Đại sứ môi trường.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải phụ: Giải Người đẹp Thể thao - Nguyễn Thị Oanh; Người đẹp Thân thiện - Hoàng Như Mỹ, Người đẹp Bản lĩnh: Nguyễn Thị Phương Thảo, Người đẹp Ảnh - Vũ Thuý Quỳnh, Người đẹp Áo dài - Đặng Hoàng Tâm Như, Người đẹp Tài năng - Bùi Thị Thanh Thuỷ, Người đẹp Thời trang - Nguyễn Thị Hương Ly, Người đẹp được yêu thích nhất - Phạm Hoàng Thu Uyên, Người đẹp Truyền thông - Bùi Thị Linh Chi, Người đẹp Biển - Ngô Bảo Ngọc. 

>>>Video clip Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu cùng Á hậu 1 Lê Thảo Nhi và Á hậu 2 Huỳnh Phạm Thủy Tiên trả lời phỏng vấn báo chí tại họp báo ngay sau đăng quang. Clip: THỤY QUYÊN
Trong đêm chung kết, còn có các màn trình diễn thăng hoa của các ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Lân Nhã, DaLab.
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 14 Ca sĩ Đông Nhi
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 15 Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 16 Đương kim Miss Universe Harnaaz Sandhu
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 17 Miss Universe 2018 Catriona Gray
Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 ảnh 18  Miss Universe 2005 Natalie Glebova 

Trong đêm chung kết này, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân cũng đã chia sẻ về hành trình hơn 2 năm đương nhiệm, hạnh phúc vì đã hoàn thành trọn vẹn trọng trách của một hoa hậu. Bên cạnh đó, cô tự hào khi nhận được tình cảm yêu thương của khán giả. 

Khánh Vân chia sẻ: “Ngay bây giờ tôi cảm thấy rất biết ơn và hạnh phúc. Tôi đã nhận được nhận điều tuyệt vời nhất trong suốt nhiệm kỳ của mình và muốn chia sẻ điều đó đến với tân hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Điều tôi cảm thấy tự hào nhất là có cơ hội được đồng hành cùng nhiều hoàn cảnh khó khăn, là người chị của rất nhiều bé gái ở ngôi nhà OBV. Có chút tiếc nuối vì thời gian đương nhiệm vướng dịch bệnh nên một số dự án còn dang dở. Tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục vì thời gian đương nhiệm là có hạn nhưng sứ mệnh là mãi mãi”.

Tin cùng chuyên mục