Người giúp việc trộm gần 300 triệu đồng bị bắt vì khoe của trên mạng xã hội

Sau khi thực hiện xong vụ trộm tài sản trị giá gần 300 triệu đồng của gia chủ, người giúp việc còn đăng lên mạng xã hội để “khoe”. Nữ gia chủ nghi ngờ nên kiểm tra thì phát hiện sự việc…
Ngày 2-7, Công an quận 2, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thị Hồng Thành (SN 1993, ngụ tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 29-6, bà T.T.Y.C. (SN 1968, ngụ quận 2) đến công an trình báo về việc bị mất nhiều tài sản trị giá gần 300 triệu đồng. Theo đó, ngày 19-6, bà C. phát hiện chiếc nhẫn kim cương trị giá 12.500 USD (gần 300 triệu đồng) cùng nhiều tài sản khác để trong phòng ngủ ở căn nhà phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM đã biến mất.

Bà C. nghi ngờ người giúp việc của gia đình là thủ phạm nên đã âm thầm trình báo công an. Mới đây, bà C. tình cờ xem trang mạng xã hội facebook của người giúp việc của mình và phát hiện Thanh đăng nhiều hình ảnh để “khoe” những món đồ hàng hiệu của mình.

Nhận tin báo,cơ quan chức năng đã đưa Thanh về trụ sở. Tại đây, Thanh khai nhận đã thực hiện hành vi lấy trộm tài sản của gia chủ.

Kiểm tra nơi ở của người giúp việc, công an thu 2 dây chuyền nữ trang, đồng hồ Hermes dây da màu đen, 2 mắt kính hiệu Gucci và Cartier, 2 váy màu đen hiệu Hugo Boss và Michael, 7 túi xách đắt tiền thuộc các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Escada, Luis Vuiton, Dolce & Gabbana, Luis Vuiton, Sonia Rykiel…

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục