(SGGPO).- Sáng 26-3, người nhái lặn xuống sông Đồng Nai tại khu vực cầu Ghềnh sập để neo, móc, cắt các chướng ngại vật để dễ dàng thực hiện công tác trục vớt cầu Ghềnh
.Theo ông Cao Văn Phúc, Trạm trưởng trạm điều tiết giao thông đường thủy cầu Ghềnh, 2 cẩu nổi của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã vào vị trí.
Một thợ lặn cho biết, các nhịp cầu dính nhau bởi thanh ray đường sắt, chìm ở độ sâu 13 m. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập trong khi nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia.
Công tác chuẩn bị để trục vớt cầu Ghềnh
Và sau khi thống nhất phương án, các kỹ sư thuộc Công ty thi công Cơ giới 1 thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Bộ giao thông vận tải quyết định triển khai việc trục vớt. Thợ cơ khí tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu. Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm kết.
Dự kiến công việc trục vớt hoàn thành sau 3 đến 4 ngày.
Ngô Sỹ
>> Vụ sập cầu Ghềnh: Thay đổi phương án chạy tàu
>> Tạm dừng chạy tàu Sài Gòn- Phan Thiết
>> Sáng nay thông luồng cho tàu dưới 400 tấn chạy qua cầu Ghềnh
>> Phải xong công tác trục vớt cầu Ghềnh trước ngày 2-4
>> Sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn