Người tử vong tại khu cách ly ở Đồng Tháp âm tính với Covid-19

Ngày 22-6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, liên quan đến trường hợp ông N.H.C. (32 tuổi, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười) tử vong trong khu cách ly tập trung của Trường Trung cấp Hồng Ngự; theo kết quả giám định pháp y xác định ông C. tử vong do suy hô hấp, suy tim trên bệnh nhân lao phổi, đồng thời kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Khu cách ly ở Trường Trung cấp Hồng Ngự 

Theo khai báo y tế, ông C. làm nghề đánh cá thuê ở Cà Mau và Malaysia, từng đi đến một số tỉnh trước khi về quê xã Phú Điền (huyện Tháp Mười). Ngày 8-6, ông C. được đưa đi cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của Trường Trung cấp Hồng Ngự. Tình trạng sức khỏe khi tiếp nhận, thân nhiệt bình thường, có đau họng, cơ thể suy kiệt. Ngày 9-6, ông này than mệt, không ăn uống được, nên chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự cách ly và điều trị. Cùng ngày, người này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19.

Sau khi điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự được 4 ngày, sức khỏe ông C. đã ổn, nên được chuyển vào khu cách ly tập trung để tiếp tục cách ly. Trong thời gian này, ông được bệnh viện cấp thuốc điều trị lao theo phác đồ của tháng thứ nhất. Từ ngày 14 đến ngày 21-6, tình trạng sức khỏe ông C. suy kiệt, ăn uống kém. Đến 6 giờ ngày 22-6, khi nhân viên y tế đến đo nhiệt độ thì phát hiện ông đã tử vong.

Tin cùng chuyên mục