Nhà thiết kế Trần Phương Hoa: Gửi gắm thông điệp về Việt Nam tươi đẹp

“Đây là lần đầu tôi tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế nên rất háo hức và cũng không ít áp lực. Tôi một mình đến Mỹ cùng bộ sưu tập VIET Flora. Thực sự tự hào khi nhìn thấy các thiết kế của mình được giới thiệu với khán giả quốc tế”, từ Mỹ, nhà thiết kế (NTK) 9X Phương Hoa kể lại. 
NTK Trần Phương Hoa đang thực hiện bộ sưu tập Viet Flora
NTK Trần Phương Hoa đang thực hiện bộ sưu tập Viet Flora

Những ngày qua, khi các tuần lễ thời trang quốc tế lần lượt được tổ chức ở nhiều nước, NTK trẻ Trần Phương Hoa cũng mang theo 20 chiếc váy cưới cao cấp trong bộ sưu tập VIET Flora đến với New York Fashion Week 2022. VIET Flora đánh dấu bước tiến chính thức tới thị trường rộng lớn và cạnh tranh nhất thế giới của một NTK nữ người Việt. Trong lần ra mắt đầu tiên ở nước ngoài, NTK Phương Hoa lấy cảm hứng là các loài hoa quen thuộc của Việt Nam như sen, mai, đào, lan… để tạo nên bộ sưu tập mang vẻ đẹp tươi mới, dịu dàng, bình yên và trên hết mang ý nghĩa bền chặt.

“Tôi tạo những thiết kế phá cách, quyến rũ, độc lạ để thể hiện thông điệp đặc biệt về tình yêu, về Việt Nam tươi đẹp. Đây cũng là điều tôi muốn gửi đến khách hàng của mình và là chân lý thiết kế thời trang mà tôi theo đuổi. Với bộ sưu tập lần này, tôi chú trọng đến tính ứng dụng cao với các tông màu trắng, be trên nền phom dáng kinh điển được thị trường nước ngoài ưa chuộng”, NTK Phương Hoa cho biết. 

Cô cho biết, hiện tại đang chuẩn bị bước tiếp theo là mở cửa hàng tại Mỹ và quyết tâm dành 2 năm tiếp cận môi trường mới, hoàn thiện cột mốc 10 năm đầu tiên trong sự nghiệp để tạo thương hiệu riêng của người Việt. Phương Hoa nói: “Đó là cửa hàng Eleven S đến từ Việt Nam chứ không đơn giản chỉ là thương hiệu của một NTK. Tôi luôn muốn sáng tạo nhiều thiết kế thật đẹp cho khách hàng trong và ngoài nước. Sau show diễn thành công ở New York, tôi còn nhận được lời mời tổ chức một show diễn tại Paris năm sau. Tôi đang cân nhắc đề nghị này”.

Phương Hoa cho biết thực ra cô không học thiết kế chuyên nghiệp nhưng thích thiết kế, may vá, thời trang từ ngày còn nhỏ. Từ khi học cấp 2, cô đã thích sáng tạo trang phục cho riêng mình. Lên đại học, Phương Hoa có cơ hội biết tới những bộ váy cưới đẹp của các hãng thời trang nổi tiếng như Vera Wang, Elie Saab… và từ đó nhen nhóm mong muốn trở thành một nhà thiết kế váy cưới Việt nổi tiếng thế giới, đưa thời trang Việt đến với bạn bè quốc tế. Do đó, sau khi tốt nghiệp ngành đầu tư tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, cô chọn ngay hướng đi trở thành NTK thời trang dù biết sẽ có rất nhiều thử thách. 

Phương Hoa cho hay, quá trình làm việc với khách hàng, cô thường chú trọng đến những câu chuyện tình yêu mà cô dâu chú rể chia sẻ. Mỗi câu chuyện khác nhau, ý nghĩa sẽ được chuyển tải vào trang phục cưới. “Vẻ đẹp của các thiết kế sau khi được hoàn thiện cùng sự quý mến, trân trọng của khách hàng là động lực và cảm hứng lớn nhất cho tôi. Sau New York Fashion Week 2022, tôi sẽ nghiên cứu khóa học chuyên môn nâng cao; đồng thời nỗ lực phát triển thương hiệu ở Việt Nam tốt hơn, nhất là TPHCM”, Phương Hoa chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục