Nhận tác phẩm dự thi “Sáng tác ảnh dành cho học sinh trung học” đến 15-5-2020

Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tổ chức vòng chung kết cấp thành phố Hội thi “Sáng tác ảnh dành cho học sinh trung học” lần thứ XIII. 

Trải qua vòng loại, ban tổ chức chọn ra 123 tác phẩm của học sinh cấp THPT và 73 tác phẩm của học sinh cấp THCS tiếp tục dự thi vòng chung kết cấp TP. Năm nay, vòng chung kết của hội thi có chủ đề “Tổ ấm”. Đó là những hình ảnh thể hiện tình yêu thương, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, như hình ảnh cả nhà cùng tập thể dục buổi sáng, quây quần bên mâm cơm chiều, cha mẹ chăm sóc con cái, con cái phụ giúp cha mẹ… Ngoài ra, học sinh có thể chọn hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cảnh vật và người thân trong gia đình mình… 

Thời gian học sinh gửi ảnh kéo dài từ nay đến hết ngày 15-5-2020, không được sử dụng ảnh của người khác chụp, ảnh sưu tầm, ảnh ghép. Ảnh chụp dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giả có thể gửi một ảnh dự thi hoặc ảnh bộ (5-12 ảnh), ảnh chụp rõ nét, có dung lượng file tối thiểu 2MB, định dạng jpg có độ phân giải cao. Tất cả ảnh dự thi phải có chú thích đầy đủ thông tin tối đa 100 chữ, gồm tên tác phẩm, thời gian chụp, địa điểm chụp, giới thiệu ngắn gọn về nhân vật hoặc sự kiện xuất hiện trong ảnh. 

Tin cùng chuyên mục